Tại sao Myanmar muốn mua chiến đấu cơ của Nga?

© Sputnik / Evgeniy Odinokov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Su-30SM của đội nhào lộn trên không “Các hiệp sĩ Nga” tại Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế "Army-2019"
Máy bay Su-30SM của đội nhào lộn trên không “Các hiệp sĩ Nga” tại Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế Army-2019 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Myanmar dự định tiếp tục mua chiến đấu cơ của Nga, không chỉ loại Su-30 mà còn cả máy bay thuộc thế hệ kế tiếp, - như ông đại sứ của nước này tại LB Nga thông báo. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia quân sự Alexandr Zhilin đã bình luận về tuyên bố này.

“Myanmar dự định mua tiếp các máy bay chiến đấu của Nga, không chỉ riêng loại Su-30, mà còn máy bay thuộc thế hệ kế tiếp, và các cuộc đàm phán đang được tiến hành”, - ông Ko Ko Shane, đại sứ Myanmar tại Nga thông báo trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Su-35 - Sputnik Việt Nam
Đại sứ nói về việc Myanmar lên kế hoạch mua máy bay chiến đấu của Nga

“Chúng tôi muốn mua không chỉ riêng Su-30, mà cả các máy bay thế hệ tiếp theo, tất nhiên là nếu như phía Nga muốn bán”, - ông Ko Ko Shane nói rõ.

Ông thông báo rằng hiện đang tiếp diễn các cuộc đàm phán về chủ đề này, nhưng từ chối cho biết chi tiết.

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, Chuyên gia quân sự, Đại tá về hưu Alexandr Zhilin đứng đầu Trung tâm nghiên cứu các vấn đề ứng dụng công cộng của an ninh quốc gia đã nêu ý kiến nhận xét về mối quan tâm của Myanmar và những nước khác đối với các mẫu máy bay quân sự do Nga chế tạo.

Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam
Nga sử dụng "Kinzhal" ở Viễn Đông

“Mối quan tâm của các nước ngoài đối với sản phẩm hàng không quân sự của chúng ta là dễ thấy và hợp lý. Ngành công nghiệp máy bay của chúng ta đã hiện hữu ngay từ thời Liên Xô, khi sáng chế những mẫu tàu lượn và động cơ độc đáo. Sau đó, chúng ta đã lập hệ thống điện tử hàng không và tiến lên chế tạo tổ hợp nhắm và điều hướng mới về nguyên tắc, chẳng những không thua kém gì so với các mẫu tương tự của nước ngoài mà còn thường vượt trội hơn. Do đó, dưới góc độ về khả năng hoạt động, vòng đời, hiệu quả sử dụng tốt và giá thành rẻ hơn tương đối so với máy bay Mỹ, thì máy bay của chúng ta có ưu thế vượt hơn khó cạnh tranh. Nếu có phi công được đào tạo kỹ lưỡng, thì sức mạnh chiến đấu của cỗ máy bay có điều khiển này là không gì sánh nổi”, - ông Alexandr Zhilin nhận định.

Nga và Myanmar đã ký hợp đồng vào năm 2018 về việc cung cấp 6 máy bay chiến đấu Su-30SM. Trong năm nay, Myanmar đã nhận được 6 máy bay huấn luyện- chiến đấu Yak-130 theo hợp đồng ký từ năm 2017.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала