28 người thiệt mạng ở Thái Lan do lũ lụt

© REUTERS / Wirittipon WithandetsitNgười dân trên đường phố ngập lụt ở Thái Lan
Người dân trên đường phố ngập lụt ở Thái Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lũ lụt do mưa lớn vẫn đang tiếp tục diễn ra ở 32 trong số 77 tỉnh của Thái Lan, phiên bản trực tuyến của Bangkok Post đưa tin hôm thứ Ba, dẫn nguồn là Cục Khí tượng Thái Lan.

Kể từ ngày 29 tháng 8, ở phía bắc và đông bắc của đất nước, thiên tai lũ lụt đã cướp đi sinh mạng của 28 người và nguy cơ lũ lụt mới tiếp tục duy trì ở mức cao, báo cáo cho biết.

Theo thông báo của cơ quan Khí tượng được công bố vào thứ ba, những đợt lũ lụt mới dự kiến vẫn còn tiếp tục xảy ra ​​ở khu vực phía bắc và đông bắc của đất nước do mưa lớn liên tục.

Những người đang vượt qua con đường ngập nước. - Sputnik Việt Nam
Lũ lụt ở Việt Nam: 1 người thiệt mạng, 13 người mất tích

Kể từ ngày 29 tháng 8, khi bắt đầu xuất hiện những dữ liệu đầu tiên về những người chết do lũ lụt, bao trùm hai vùng lãnh thổ ở 44 tỉnh trong vòng hai ngày, diện tích ngập lụt đã tăng đáng kể ở 32 tỉnh, tờ báo cho biết. Trong 10 ngày qua, 28 người đã chết, 370.749 hộ gia đình chịu thiệt hại và năm tuyến đường cấp tỉnh đã bị ngập lụt, báo cáo cho biết.

Lũ lụt thường xảy ra ở Thái Lan và các nước láng giềng vào các mùa mưa hàng năm. Những đợt mưa kéo dài từ cuối tháng Tư - giữa tháng Năm đến cuối tháng Mười. Lượng mưa lớn nhất, gây lũ lụt thường xảy ra vào giai đoạn cuối tháng 8 - cuối tháng 10.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала