Ăn thịt gà có thể dẫn đến tăng ung thư?

© Sputnik / Egor EryomovСon gà
Сon gà  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học Anh từ ĐHTH Oxford đã thực hiện công trình nghiên cứu lớn cho phép xác minh rằng những người ưa ăn thịt gà thuộc nhóm có nguy cơ cao về mắc bệnh ung thư.

Kết quả nghiên cứu khoa học công bố trên tạp chí Journal of Epidemiology and Community Health. 475.000 người Anh tham gia nghiên cứu được theo dõi từ năm 2014 đến 2016. Trong khuôn khổ công trình này các chuyên gia đã thống kê thành phần dinh dưỡng của mọi người. Trong thời gian thí nghiệm, phát hiện ung thư ở khoảng 23.000 người.

sản phẩm thịt - Sputnik Việt Nam
Một nhà khoa học Thụy Điển ủng hộ ý tưởng dùng thịt người làm thức ăn

Các nhà khoa học đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc tiêu thụ thịt gà và đà phát triển của ung thư hạch không Hodgkin (u lympho không Hodgkin - NHL), là một bệnh về huyết học. Thịt gà cũng làm tăng khả năng ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và khối u ác tính ở cả nam và nữ.

Hiện tại, các tác giả của công trình nghiên cứu chưa làm rõ phiên bản cuối cùng về lý do tại sao ăn thịt gà có thể kích tăng khả năng phát triển ung thư. Các nhà khoa học Anh dự kiến tiếp tục nghiên cứu để xác minh mối liên hệ giữa một thực phẩm quen thuộc của con người và căn bệnh nan y tử thần.

Trước đây, các nhà khoa học đã đi đến kết luận rằng thịt đỏ cũng nguy hiểm cho sức khỏe. Cũng nên thận trọng khi dùng các thành phẩm thịt đã qua chế biến như xúc xích, giò và các sản phẩm khác. Sử dụng những món này quá mức có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала