Các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra cơ chế vô hiệu hóa virus AIDS

© Fotolia / FrancovolpatoHIV
HIV - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một nhóm các nhà khoa học Nga, Thụy Sĩ, Anh, Mỹ và Phần Lan đã phát hiện ra cơ chế vô hiệu hóa phân tử của virus AIDS, như thông báo của Đại học Nam Ural (SUSU) cho biết.

"Việc phát hiện ra cơ chế này cho phép tìm ra các lớp mới của hợp chất polysulfur dị vòng với tư cách là thuốc kháng vi-rút, cũng như khả năng sử dụng các loại thuốc này để chữa các bệnh do virus khác nhau, với cùng một loại tác động... Tầm quan trọng của kết quả trên thể hiện ở chỗ, có thể sử dụng cùng loại thuốc này đối với các loại bệnh khác nhau (ung thư, HIV, v.v.)", - trích thông cáo.

Theo giải thích từ tiến sĩ Hóa học, giáo sư của Đại học Nam Ural, ông Oleg Rakitin, là một trong những người tham gia nghiên cứu, tác động của cơ chế mở là ở chỗ, khi hợp chất chống vi rút này xâm nhập vào cơ thể, nó sẽ góp phần "loại bỏ" nguyên tử kẽm khỏi các phân tử vi-rút, dẫn đến vô hiệu hóa vi-rút.

thuốc chống HIV  - Sputnik Việt Nam
Đã giảm được số lượng bệnh nhân nhiễm HIV trên thế giới

Thông cáo lưu ý rằng đây là lần đầu tiên phát hiện ra tác dụng như vậy của thuốc chống vi-rút. Ngoài ra, trong quá trình nghiên cứu đã tìm ra các loại thuốc có hoạt tính kháng vi-rút cao và không "đầu độc" các tế bào thông thường trong cơ thể.

"Ngay từ đầu, chúng tôi tưởng là hứa hẹn nhất trong nghiên cứu này là hoạt động chống ung thư của nhóm hợp chất này, nhưng điều không ngờ rằng các hợp chất đó cũng có hoạt tính mang tính chọn lọc cao chống lại vi-rút gây suy giảm miễn dịch ở mèo, đây là chất tương tự gần nhất với vi-rút gây suy giảm miễn dịch ở người", - thông cáo dẫn lời ông Rakitin.

Các nhà khoa học tin rằng việc nghiên cứu về tác động của các hợp chất trên sẽ được tiếp tục nhằm mục đích điều trị các căn bệnh khác có cơ chế hoạt động tương tự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала