Một nhà khoa học Thụy Điển ủng hộ ý tưởng dùng thịt người làm thức ăn

© Fotolia / Bit24sản phẩm thịt
sản phẩm thịt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một giáo sư tại Trường Kinh tế Stockholm Magnus Soderlund đã lên tiếng ủng hộ việc đưa thịt người vào khẩu phần ăn, tờ New York Post dẫn nguồn là bài phát biểu của nhà khoa học tại hội nghị khoa học Gastro ở thủ đô Thụy Điển cho biết.

Theo ông, việc ăn thịt người thu được từ xác chết có thể giúp cứu nhân loại, nếu cộng đồng thế giới quan tâm tới ý tưởng này.

Lập luận của Soderlund về ăn thịt người là chủ đề chính và trung tâm trong suốt cuộc thảo luận. “Quý vị có thể tưởng tượng cách ăn thịt người như thế nào không?”. Theo ông, cấm kỵ của  những người “bảo thủ” chống lại việc ăn thịt người có thể dần thay đổi nếu mọi người thử món ăn mới này.

Tại sự kiện còn thảo luận về vấn đề, liệu việc ăn thịt đồng loại có phải là giải pháp cho vấn đề ổn định về thực phẩm trong tương lai hay không.

Thịt nướng - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học cảnh báo về nguy cơ chết người của thịt nướng

Trả lời một câu hỏi trong cuộc phỏng vấn sau cuộc họp về việc, liệu ông đã sẵn sàng thử món thịt người chưa, Soderlund nói rằng ông hoàn toàn cởi mở với ý tưởng này.

"Tôi cũng có một chút do dự, nhưng trông tôi không có vẻ là một người bảo thủ ... Tôi phải nói rằng ... ít nhất tôi sẵn sàng thử món này", ông nói.

Nhà khoa học cũng đề xuất một lựa chọn thay thế "thực tế hơn", chẳng hạn như ăn vật nuôi và côn trùng.

Cần lưu ý rằng ý tưởng của giáo sư có thể không được áp dụng bởi mối nguy hiểm tiềm tàng của việc ăn thịt đồng loại đối với sức khỏe. Ví dụ, cho đến những năm 1960, người bản địa Papua New Guinea đã từng ăn thịt những đồng bào đã chết của mình. Thói quen này đã dẫn đến dịch "bệnh Kuru", còn được gọi là chết vì cười.

Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, căn bệnh này gây ra bởi một tác nhân truyền nhiễm - một loại protein được tìm thấy trong phần mô não người bị phá hủy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала