Mỹ điều tra những nỗ lực của Trump “gây ảnh hưởng đến công lý Ukraina”

© AP Photo / Ministry of Communications and Information SingaporeTổng thống Mỹ Donald Trump thổi nến trên chiếc bánh sinh nhật trong cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long
Tổng thống Mỹ Donald Trump thổi nến trên chiếc bánh sinh nhật trong cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Hạ viện Hoa Kỳ tuyên bố bắt đầu cuộc điều tra liên quan đến các ấn phẩm cho rằng Tổng thống Donald Trump và luật sư Rudy Giuliani của ông bị tố đã cố gắng gây ảnh hưởng đến chính phủ Ukraina.

Theo báo cáo trên trang web của ủy ban tình báo, người đứng đầu ủy ban các vấn đề quốc tế - Eliot Engel, tình báo - Adam Schiff và giám sát cải cách - Elijah Cummings, trong những lá thư chung gửi tới Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao, yêu cầu cung cấp cho họ những ghi chú liên quan đến những nỗ lực của ông Trump và ông Giuliani để thao túng hệ thống tư pháp Ukraina.

Thượng nghị sĩ Chuck Schumer của đảng Dân chủ - Sputnik Việt Nam
Trump chuyển tiền từ chương trình ngăn chặn Nga để tài trợ bức tường ở biên giới với Mexico

Theo các nghị sĩ, việc giúp bầu lại tổng thống và làm mất uy tín của đối thủ chính trị là mục đích của sự thao túng này.

"Những yêu cầu ban đầu này là bước đầu tiên trong một cuộc điều tra toàn diện", - báo cáo cho biết.

Trước đó CNN báo cáo rằng ông Giuliani có kế hoạch đến thăm Kiev trong tương lai gần để thuyết phục chính quyền mới tiến hành cuộc điều tra về một số vấn đề mà Nhà Trắng quan tâm. Theo tờ New York Times, trong số đó có thông tin về mối liên hệ của Joe Biden với một công ty khí đốt thuộc sở hữu của một nhà tài phiệt Ukraina. Theo báo, các luật sư của ông Trump hy vọng rằng những sự thật mới sẽ giúp làm mất uy tín đối với vị trí Biden - một trong những đối thủ chắc chắn của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

© Ảnh : Nikolay Lazarenko/ President of the Ukraine Press-Servicecuộc hội đàm giữa các ông Poroshenko và Biden
Mỹ điều tra những nỗ lực của Trump “gây ảnh hưởng đến công lý Ukraina” - Sputnik Việt Nam
cuộc hội đàm giữa các ông Poroshenko và Biden
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала