NASA xác nhận kế hoạch đưa tàu Cygnus lên Trạm Vũ trụ Quốc tế vào tháng 10

Đăng ký
Vào tháng 8, một nguồn tin trong ngành vũ trụ và tên lửa của Nga tuyên bố rằng việc phóng tàu vận tải Cygnus tiếp theo tới ISS được dự kiến vào ngày 21 tháng 10.

Tàu vũ trụ chở hàng thuộc sở hữu của Northrop Grumman dự kiến ​​sẽ được phóng từ sân bay vũ trụ Vallops ở Virginia trên tên lửa Antares. NASA báo cáo rằng vụ phóng "sẽ diễn ra không sớm hơn 2:39 giờ chiều UTC ngày 21 tháng 10".

Robot Fedor - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Mỹ đánh giá tầm quan trọng của robot Fedor trong việc thám hiểm không gian

Tàu sẽ mang lên quỹ đạo các nhu yếu phẩm và vật liệu cho các thí nghiệm khoa học, trong đó có chiếc áo vest đặc biệt AstroRad Vest có tác dụng bảo vệ tránh nguy hiểm từ bức xạ không gian. Theo NASA, phi hành đoàn ISS sẽ phải kiểm tra xem loại vest này có tiện lợi khi sử dụng hay không. Người ta cho rằng "sản phẩm mới " này sau đó có thể được sử dụng trong các chuyến đi lên mặt Trăng và sao Hỏa.

Ngoài ra, Cygnus còn chở lên Trạm Vũ trụ Quốc tế một lò nướng Zero-G thử nghiệm, được thiết kế để nấu ăn trong điều kiện trọng lực. Lò nướng này cũng có thể được sử dụng trong các nhiệm vụ không gian dài hạn. Một thí nghiệm khác có tên The Made in Space Recycler, theo NASA, liên quan đến việc xử lý nhựa trong không gian để sử dụng làm vật liệu cho máy in 3D quỹ đạo.

Theo ghi nhận của NASA, chuyến bay sắp tới sẽ là nhiệm vụ đầu tiên của Cygnus trong khuôn khổ hợp đồng thứ hai về việc giao hàng cho ISS. Khác với các nhiệm vụ Cygnus trước đây, trên chuyến bay sắp tới, tàu sẽ lần đầu tiên chở những loại hàng “dễ hỏng” lên quỹ đạo, vì thế hàng hóa phải được chất lên tàu không sớm hơn 24 giờ trước khi phóng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала