Nga dự định cung cấp phân bón hữu cơ cho các nước ASEAN

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Phát triển Kinh tế Liên bang Nga Maxim Oreshkin
Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Liên bang Nga Maxim Oreshkin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga có kế hoạch cung cấp phân bón nông nghiệp hữu cơ sang các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), - Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Maxim Oreshkin thông báo với các phóng viên Nga hôm thứ Ba tại Bangkok.

Trong quá trình phiên họp một tuần của các Bộ trưởng kinh tế ASEAN và các đối tác đối thoại, diễn ra tại thủ đô Thái Lan, nhà lãnh đạo Bộ Phát triển Kinh tế dẫn đầu phái đoàn Nga vào thứ Hai và thứ Ba đã tham gia cuộc gặp cấp Bộ trưởng ASEAN-Nga về các vấn đề kinh tế và dự cuộc gặp Bộ trưởng Kinh tế các nước thành viên Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS).

«Tại các cuộc gặp trong khuôn khổ thảo luận chủ đề nông nghiệp, chúng tôi đã nói về việc cung cấp phân bón của Nga cho thị trường các nước ASEAN. Ở đây điều quan trọng cần lưu ý là thực tế hiện nay trên thế giới chỉ riêng phân bón của Nga có thể nhận được quy chế phân bón thân thiện với môi trường, không chứa chất Cadimi có hại», - ông Oreshkin thông báo.

Quốc kỳ Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Việt Nam là tấm gương ví dụ cho ASEAN, không chỉ trong chính trị, mà cả về kinh tế

«Hiện có trào lưu kể cả ở các nước ASEAN là hướng tới các sản phẩm nông nghiệp thân thiện với môi trường hơn, cho nên việc sử dụng phân bón của Nga ở đây có ưu thế thuận lợi hơn so với những gì mà các đối tác khác có thể đề xuất», - ông giải thích.

Nông nghiệp đã là một trong năm lĩnh vực hợp tác cơ bản giữa Nga và các nước ASEAN, là một nội dung chính được thảo luận tại các cuộc gặp  ở Bangkok.

«Cần hiểu một điều rất hệ trọng là sản xuất nông nghiệp của chúng ta - ở Nga và ở các nước ASEAN – có sự khác nhau về tổng thể: khí hậu khác nhau, các sản phẩm khác nhau. Do đó, việc chúng ta làm rất thích hợp với những gì mà các đồng nghiệp của chúng ta sản xuất. Tức là thương mại theo hướng này mang lại lợi ích cho cả đôi bên», - Bộ trưởng  Oreshkin nói.

Ông lưu ý rằng, chẳng hạn, trong quan hệ với Thái Lan, một trong những nền kinh tế hùng hậu nhất của ASEAN, đã bắt đầu khởi động cơ chế kiểm tra lẫn nhau giữa các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu sản phẩm thịt và hải sản trên bình diện tuân thủ các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm của hai nước, như đã được ghi nhận trong Nghị định thư song phương hồi năm ngoái.

Phó Thủ tướng Việt Nam Trình Đình Dũng - Sputnik Việt Nam
Việt Nam có thể trở thành cầu nối giữa EAEU và ASEAN

«Tại Thái Lan, tin tức quan trọng đối với chúng tôi là hôm nay bắt đầu các cuộc kiểm tra liên quan đến việc cung cấp thịt bò và cá từ Nga sang Thái Lan, do đó, xu hướng trào lưu trong lĩnh vực nông nghiệp có thể rất thú vị», - người đứng đầu Bộ Phát triển Kinh tế Nga nói thêm.

Cũng được biết rằng kim ngạch thương mại giữa Nga và 10 nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã tăng 7% trong năm 2018 và lên tới 19,8 tỷ USD, - Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Maxim Oreshkin nói với các nhà báo Nga ở Bangkok.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала