Ông Medvedev: Quan hệ giữa Nga và EU hiện ở mức «0»

© Sputnik / Alexander Astafyev / Chuyển đến kho ảnhDmitry Medvedev
Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quan hệ giữa Nga và EU hiện ở mức «0», có thể sống không cần quan hệ, nhưng như thế là không bình thường, - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố.

«Nếu nói về quan hệ của Nga và Liên minh châu Âu, thì hiện ở mức «0». Tất nhiên, chúng ta có thể sống không có họ, trong các dự án song phương, phát triển quan hệ chỉ thuần tuý với bạn bè của chúng ta từ Slovenia, với lượng lớn các nước châu Âu khác, nhưng như vậy là không bình thường. Chúng ta sẽ xem liệu ban lãnh đạo mới của Ủy ban châu Âu có sẵn sàng thực hiện những biện pháp nào đó để bình thường hóa quan hệ hay chăng... chỉ cần đừng đặt điều kiện ràng buộc gì, bởi không phải chúng ta là bên đã phá hủy và phải khôi phục», - ông Medvedev nói với các nhà báo.

Tòa nhà Bundestag (Quốc hội) ở Berlin. - Sputnik Việt Nam
Nga sẵn sàng chiến đấu hơn EU – Lãnh đạo đảng Xanh của Đức kêu gọi hợp tác quân sự toàn châu Âu

Quan hệ giữa Liên bang Nga và các nước phương Tây đã xấu đi trong tương quan tình hình ở Ukraina và xung quanh việc Crưm sáp nhập với Nga sau cuộc trưng cầu dân ý trên bán đảo. Phương Tây cáo buộc Liên bang Nga can thiệp và áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Matxcơva, còn Nga thi hành biện pháp đáp trả, theo đường lối thay thế nhập khẩu và nhiều lần tuyên bố rằng nói chuyện với Matxcơva bằng «ngôn ngữ trừng phạt» chỉ phản tác dụng.

Matxcơva không chỉ một lần khẳng định rằng Nga không phải là một bên trong cuộc xung đột ở Ukraina và không phải là đối tượng cần giải quyết khủng hoảng theo thỏa thuận Minsk.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала