Ông Ryabkov thảo luận với phía Trung Quốc về chương trình hạt nhân Iran

© Sputnik / Mikhail VoskresenskyThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov và người đồng cấp Trung Quốc Phó Oánh đã thảo luận về vấn đề kiểm soát vũ khí và không phổ biến vũ khí, tập trung chú ý vào tình hình xung quanh chương trình hạt nhân của Iran, - thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao Nga, ông Ryabkov và bà Phó Oánh Giám đốc bộ phận kiểm soát vũ khí của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, đã gặp nhau trong ngày 10 tháng 9.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump tuyên bố rằng muốn có một "vụ giao kèo tốt" với Iran

«Đã tiến hành trao đổi quan điểm về hàng loạt vấn đề thời sự trong lĩnh vực kiểm soát và không phổ biến vũ khí, đặc biệt nhấn mạnh vào tình hình xung quanh chương trình hạt nhân của Iran. Khẳng định có sự trùng hợp cao trong cách tiếp cận của hai nước. Cùng thể hiện sự quan tâm tiếp nối cuộc đối thoại xây dựng», - Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Trước đó Iran công bố về những biện pháp phản ứng thứ ba của nước này để cắt giảm nghĩa vụ theo giao kèo hạt nhân nhằm trả đũa việc Hoa Kỳ rút khỏi giao kèo hơn một năm trước và như Tehran tuyên bố, đáp trả cả việc các bên châu Âu thiếu tuân thủ cam kết. Tehran quyết định  rằng từ ngày 6 tháng 9 sẽ không chịu ràng buộc mình với các hạn chế dự trù trong giao kèo hạt nhân liên quan đến nghiên cứu và phát triển lĩnh vực công nghệ hạt nhân. Tehran thông báo đang huy động sử dụng loạt máy ly tâm ngoài các điều khoản của thỏa thuận hạt nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала