Tàu ngầm chiến lược «Borey-A» có thể trang bị tên lửa «Kalibr»

© Ảnh : Рress-service of JSC "PO "Sevmas"tàu ngầm hạt nhân đề án “Borey”
tàu ngầm hạt nhân đề án “Borey” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các tàu ngầm hạt nhân của đề án «Borey-A» có thể được trang bị không chỉ những vũ khí chiến lược mà còn cả tên lửa chống hạm «Kalibr», - Thuyền trưởng hạng Nhất Mikhail Nenashev, Chủ tịch Phong trào Hỗ trợ Hạm đội Nga cho biết.

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko đã thăm «Sevmash» và công bố quyết định của cơ quan quân sự - mua thêm hai tàu ngầm hạt nhân «Borey-A». Tổng cộng, đến năm 2024, dự kiến chuyển cho Hải quân Nga 10 tàu ngầm hạt nhân của các đề án «Borey-A» và «Yasen-M». Theo kế hoạch, tàu ngầm «Poseidon» và «Belgorod» sẽ ra khơi vào ngày 15 tháng 6 năm 2020 và được bàn giao cho hạm đội vào tháng 9.

Tàu tuần dương chiến lược tên lửa hạng nặng dự án 941 dưới tên mã “Akula” ( Cá mập) - Sputnik Việt Nam
Quái vật nguyên tử. Ai là người thiết kế những chiếc tàu ngầm lớn nhất trong lịch sử?

«Những con tàu này độc đáo ở chỗ có thể mang tên lửa đạn đạo, cũng như «Kalibr» và các loại vũ khí khác – là thứ chưa từng được chế tạo trước đây. Yếu tố này cho phép chúng ta phát đi tín hiệu rõ ràng cho các «đối tác» trên hành tinh rằng nếu vi phạm các hiệp ước về sự bình ổn của thế giới thì họ sẽ phải chịu trách nhiệm về những vi phạm đó», - ông Nenashev nói tại cuộc họp mở rộng của ban lãnh đạo Phong trào Hỗ trợ Hạm đội Nga nhằm tôn vinh kỷ niệm 28 năm thành lập tổ chức

Thực tế là Nga đã tiến lên đạt nhịp độ như vậy - 5 tàu ​​ngầm lớn trong vòng 5 năm, chứng tỏ hình thành sự hợp tác mới mẻ về đóng tàu hạt nhân, - nguồn tin nhận xét.

«Sự cộng tác mới của thế kỷ 21 được xây dựng ngày càng nhiều. Khoảng 1.500 doanh nghiệp đang tham gia hợp tác xây dựng những chiếc con tàu như vậy», - Chủ tịch Phong trào Hỗ trợ Hạm đội Nga giải thích. Ông Nenashev cho rằng tàu ngầm hạt nhân với tên lửa hành trình của đề án «Yasen-M» (885M), «là phản ứng độc đáo đáp trả những nỗ lực của Mỹ nhằm đe dọa chúng ta bằng những sáng chế mới sử dụng tên lửa «Tomahawk».

Theo lời vị thuyền trưởng hạng Nhất, những con tàu «Yasen-M» sẽ mang theo vũ khí đủ sức vô hiệu hóa mọi khả năng của «Tomahawks».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала