Trạm vũ trụ Trung Quốc sẽ mở cửa cho cả các nước khác

© Ảnh : NASATrạm vũ trụ quốc tế trong không gian
Trạm vũ trụ quốc tế trong không gian - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Ông Bai Chunli, chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc cho biết, trạm vũ trụ của Trung Quốc đang được xây dựng sẽ được mở cho các nước khác sử dụng.

"Trạm vũ trụ của chúng tôi đang mở. Chúng tôi hoan nghênh việc các nhà khoa học nước ngoài tới đây sử dụng trạm. Hoàn toàn không có vấn đề gì cả. Mặc dù thực tế là Hoa Kỳ trước đây không cho phép người Trung Quốc sử dụng trạm vũ trụ của mình, nhưng chúng tôi hoàn toàn cởi mở", - ông Bai Chunli nói.

Chú khỉ đồ chơi khỉ trên khoang Trạm ISS - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ gọi Nga và Trung Quốc là mối đe dọa chính trong không gian

Đầu những năm 2020, Trung Quốc có kế hoạch lắp ráp một trạm không gian mô-đun trên quỹ đạo. Sự ra mắt của mô-đun cơ sở Tianhe được lên kế hoạch cho năm 2020, đến năm 2023, các mô-đun phòng thí nghiệm của Wentian và Mentian sẽ được kết nối với nó. Tổng khối lượng của trạm sẽ là 60 tấn, tuổi thọ là 10 năm. Phi hành đoàn gồm ba nhà du hành vũ trụ sẽ làm việc trên trạm.

Trước đó, đại diện chính thức của Cơ quan Quản lý Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc (CNSA), Li Guoping, nói rằng Trung Quốc hy vọng hợp tác quốc tế trong việc xây dựng trạm vũ trụ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала