Algeria cần máy bay Nga để làm gì?

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhMáy bay MiG-29 của đội thuật lái nhào lộn “Cánh én” tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ Quốc tế MAKS-2019 ở Zhukovsky ngoại ô Matxcơva
Máy bay MiG-29 của đội thuật lái nhào lộn “Cánh én” tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ Quốc tế MAKS-2019 ở Zhukovsky ngoại ô Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Algeria đã đồng ý mua máy bay chiến đấu Nga với tổng trị giá hơn 2 tỷ USD, có tính đến chi phí cho các thiết bị và vũ khí bổ sung. Một hợp đồng như vậy đã được ký kết tại triển lãm hàng không MAKS-2019, blog MenaDefense của Algeria cho biết và nguồn tin của báo Vedomosti trong ngành công nghiệp quốc phòng cũng xác nhận điều này.

Theo tin này, Algeria sẽ mua 16 máy bay chiến đấu hạng nặng đa chức năng Su-30MKI (A) và 14 MiG-29M / M2 hạng trung. Sukhoi sẽ mở rộng đội máy bay của Không quân Algeria - từ năm 2007 đã mua 58 máy bay loại này. Những chiếc MiG mới sẽ thay thế một phần những chiếc MiG-29 đã lỗi thời do Liên Xô sản xuất, mà Belarus và Ukraina cung cấp cho Algeria vào đầu những năm 2000.

Su-27 đã chứng minh bản thân ở Syria

Giám đốc điều hành của «Liên minh Công nghệ Hàng không Avintel», Victor Pryadka nói với Sputnik:

"Từ lâu, người ta đã biết rằng Su-27 là một trong những máy bay tốt nhất thế giới trước khi ra đời của máy bay thế hệ thứ 5 — hiện đang trải qua các sửa đội cuối cùng và chuẩn bị sản xuất hàng loạt. Su-27 đã chúng minh bản thân tích cực ở Syria. Là máy bay đa chức năng, với nhiệm vụ đầu tiên là chiếm ưu thế trên không, cạnh tranh xuất sắc so với máy bay Mỹ F-15. Ngoài ra, máy bay có khả năng ném bom và tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao. Do đó Su-27 đáp ứng tốt nhu cầu về một máy bay ném bom, cường kích và tiêm kích. Tôi nghĩ rằng Algeria đã so sánh tất cả điều này, cũng như tính đến việc sản xuất đã được thiết lập, chất lượng phù hợp, tỷ lệ chất lượng giá cả, đã lựa chọn máy bay này để giải quyết vấn đề của họ. 

Nếu so sánh MiG-29 với Su-30 trong điều kiện mang theo nhiên liệu đầy đủ, thì trong một trận không chiến, MiG-29 có thể giành chiến thắng, vì nhẹ hơn và cơ động hơn. Nếu đem theo ít nhiên liệu hơn, thì  Su-30 sẽ chiếm ưu thế. MiG-29 rẻ hơn khoảng 1,5 lần so với Su-30. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao họ quyết định mua cả MiG 29". 

Viên gạch trong mối quan hệ vững chắc Nga-Algeria

Giảng viên tại Trường Kinh tế cao cấp (HSE), chuyên gia về Trung Đông Grigory Lukyanov trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik cho biết, từ những năm 90, Algeria là khách hàng lớn nhất của tổ hợp công nghiệp quân sự Nga ở Trung Đông và khu vực Bắc Phi. Trong 30 năm qua, Algeria đã tích lũy số lượng lớn vũ khí của Nga.  

Khối tên lửa phòng không S-400 “Triumph” - Sputnik Việt Nam
Công bố ảnh hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất S-400 ở Algeria

«Hiện tại Algeria gần như được trang bị hoàn toàn bằng vũ khí Nga, họ đã làm chủ công nghệ Nga, hệ thống giáo dục quân sự Nga, là nước thường xuyên sử dụng dịch vụ, thực hiện công việc sửa chữa tại các doanh nghiệp Nga, bao gồm cả sự giúp đỡ của các chuyên gia Nga. Chuyển sang công nghệ của một quốc gia khác như Mỹ, Pháp hoặc Trung Quốc, là điều rất, rất tốn kém. Tại sao việc mua sắm lại được thực hiện vào thời điểm này? Quân đội đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chính trị. Ngân sách quân sự vẫn giữ nguyên như trước khi Bouteflika, từ chức, vì vậy ở đây đang nói về kế hoạch mua sắm. Vì vậy không nên tìm kiếm một lý do chính trị ở đây. Mặc dù niềm tin vào công nghệ Nga - đó là một viên gạch trong nền tảng của mối quan hệ song phương mạnh mẽ», ông Grigory Lukyanov nói. 

© SputnikChiến đấu cơ Su-27
Algeria cần máy bay Nga để làm gì? - Sputnik Việt Nam
Chiến đấu cơ Su-27
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала