Nga đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực cho người nước ngoài

© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu Cơ quan Du lịch Liên bang Zarina Doguzova
Người đứng đầu Cơ quan Du lịch Liên bang Zarina Doguzova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
S.-PETERSBURG (Sputnik) – Việc áp dụng chế độ thị thực điện tử trên khắp đất nước sẽ khiến Nga trở thành một quốc gia có chế độ thị thực tự do nhất trong số các nước phát triển, người đứng đầu Cơ quan Du lịch Liên bang Zarina Doguzova cho biết.

Hệ thống visa mới

Từ ngày 1 tháng 1 năm 2021, hệ thống thị thực điện tử sẽ hoạt động trên khắp nước Nga.

Bà Zarina Doguzova trong bài phát biểu tại Đại hội 23 của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), cho biết, Nga đang khởi động lại ngành du lịch cho theo kịp các xu hướng tiên tiến nhất: số hóa, khuyến mãi và cởi mở về mặt hủy bỏ hạn chế visa.

Xúc tiến du lịch

Người đứng đầu bộ phận nhấn mạnh rằng Nga xem du lịch là một ngành chiến lược của nền kinh tế. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tham gia Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) - Sputnik Việt Nam
Ông Putin nói việc Nhật Bản từ chối cấp visa cho cư dân Crưm là điều lạ lùng

“Đây là một quyết định đột phá không chỉ ở quy mô đất nước Nga, mà còn trên toàn thế giới. Sau khi thị thực điện tử hoạt động trên toàn đất nước, Nga sẽ trở thành quốc gia có chế độ thị thực tự do nhất trong số các nước phát triển”, - người đứng đầu Cơ quan Du lịch Liên bang cho biết.

Vào tháng 8, Bộ Ngoại giao Nga đã đề xuất đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực cho khách du lịch từ các quốc gia khác. Điều này sẽ cho phép người nước ngoài thay vì giấy mời của cơ quan du lịch chỉ cần xuất trình xác nhận đặt phòng tại khách sạn. Ngoài ra còn có đề xuất tăng thời gian lưu trú tối đa của khách du lịch ở Nga từ một tháng lên sáu tháng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала