Robot Fedor sẽ không còn được đưa lên vũ trụ nữa

© Ảnh : Twitter / FEDORSkybot F-850 trên quỹ đạo của ISS
Skybot F-850 trên quỹ đạo của ISS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Robot android hình người Fedor vừa trở về từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) tuần trước, nó sẽ không còn bay vào vũ trụ nữa vì đã được thay thế bằng một robot không gian khác, hiện công việc thiết kế đã bắt đầu. Đây là thông báo của giám đốc điều hành xí nghiệp nghiên cứu khoa học “Công nghệ Android”, ông Evgeny Dudorov.

Robot - phi hành gia mới

“Nó không còn việc gì để làm ở đó nữa, nó đã hoàn thành sứ mệnh của mình”, - ông Dudorov nói như vậy về Fedor (Skybot F-850). 

Robot Fedor - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Mỹ đánh giá tầm quan trọng của robot Fedor trong việc thám hiểm không gian

Các kỹ sư của công ty đang phát triển một robot mới có khả năng bước ra ngoài vũ trụ. Theo ông Dudorov, Fedor không phù hợp cho mục đích này, kể cả việc hiện đại hóa nó cũng không giúp được gì.

“Bây giờ chúng tôi đang phát triển các hệ thống để đáp ứng các yêu cầu của hoạt động bên ngoài tàu vũ trụ. Tạm thời chúng tôi vẫn đang thực hiện công việc thiết kế”, - ông Dudorov nói. 

Nếu chương trình hoàn thành đúng hạn thì đây sẽ là phi hành gia robot đầu tiên trên thế giới có thể bước ra ngoài vũ trụ, ông nói thêm. 

Robot Fedor - Sputnik Việt Nam
Robot "Fedor" được đưa lên tàu "Soyuz" để trở về Trái đất

Chuyến bay của Fedor

Fedor đã được phóng lên quỹ đạo Trái đất thấp trên tàu vũ trụ Soyuz MS-14 vào ngày 22 tháng 8. Năm ngày sau, sau nỗ lực thứ hai, con tàu đã đậu xuống ISS. Tại trạm Vũ trụ Quốc tế, robot đã thực hiện một loạt công việc với các dụng cụ trên tàu dưới sự điều khiển của phi hành gia Alexei Ovchinin. Vào ngày 6 tháng 9, Soyuz MS-14 và Fedor rời khỏi trạm, và ngày hôm sau tàu hạ cánh xuống thảo nguyên Kazakhstan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала