Tuyển Việt Nam đang bị đe dọa?

© Ảnh : Ngọc Linh - TTXVNCác tuyển thủ Việt Nam chạy nhẹ làm nóng trước buổi tập.
Các tuyển thủ Việt Nam chạy nhẹ làm nóng trước buổi tập.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải vượt qua cơn đau đầu khi cục diện bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang có nhiều thay đổi không có lợi cho tuyển Việt Nam với những đối thủ cực kỳ đáng gờm.

Những diễn biến nóng ở bảng G

Trong lượt trận thứ 2 ở bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam có lịch thi đấu khá muộn. Đây là lợi thế quý báu cho HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện nhằm “do thám” thực lực các đối thủ.

Thái Lan chứng tỏ họ là đối thủ đáng gờm của tuyển Việt Nam.

tuyển Việt Nam chống lại Thái Lan - Sputnik Việt Nam
Lịch sử đối đầu giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam và Thái Lan

Đầu tiên phải kể đến cặp đấu Thái Lan – Indonesia. Gánh chịu nhiều chỉ trích sau trận hòa trên sân nhà, Thái Lan bước vào trận đấu thứ 2 khi đến làm khách ở Indonesia – đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng.

Cả hai đội đều nhập cuộc khá thận trọng ở hiệp 1. Tuy nhiên, khi sang hiệp thi đấu thứ hai, thế trận dần thay đổi khi Thái Lan dồn lên tấn công, kiểm soát tốt khu trung tuyến và gây áp lực lên khung thành Indonesia. Supachok trở thành người hùng của Thái Lan khi lập cú đúp bàn thắng và trực tiếp đem về quả penalty, giúp Thái Lan ấn định chiến thắng 3-0 trước đội bóng xứ Vạn Đảo.

Nhờ kết quả này, Thái Lan tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng G với 4 điểm sau hai lượt trận.

Trong khi đó, Malaysia đón tiếp UAE trên sân nhà. UAE là đội bóng được đánh giá mạnh nhất của bảng G. Sau chiến thắng kịch tích trước Indonesia ở trận trước đó, Malaysia nhập cuộc đầy hứng khởi và sớm có bản thắng mở tỉ số ở giây thứ 34 nhờ pha đánh đầu chuẩn xác của Syafiq.

Tuy nhiên, đẳng cấp của UAE đã được chứng minh khi cuối hiệp 1, Ali Mabkhout quân bình tỉ số 1-1. Sang hiệp 2, UAE có thêm 1 bàn thắng nữa, ấn định chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1, đồng thời vươn lên vị trí nhì bảng (hơn Malaysia ở chỉ số phụ nhưng UAE lại thi đấu ít hơn 1 trận).

Như vậy, sau lượt thi đấu ngày 10/9, vị trí xếp hạng ở bảng G lần lượt là Thái Lan (4 điểm), UAE, Malaysia (cùng 3 điểm), Việt Nam (1 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Vị trí hiện tại chỉ là tạm thời vì các đội phải thi đấu tới 8 trận tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Do đó trật tự bảng G sẽ còn thay đổi nhiều trong thời gian tới. Điều lo lắng nhất với thày Park vào lúc này chính là sự chuyển mình theo hướng tích cực của các đối thủ.

Trước những diễn biến hiện tại, có thể thấy UAE, Thái Lan và Malaysia là những đối thủ đáng gờm với tuyển Việt Nam. Cũng không thể xem thường Indonesia, dù là đội bị coi yếu nhất bảng, khi đội bóng này cũng có thể mang lại không ít khó khăn nếu bị dồn vào thế “chân tường”.

Đội tuyển Việt Nam mừng chức vô địch lần thứ ba ở Đông Nam Á.  - Sputnik Việt Nam
Vì sao tuyển nữ Thái Lan thất bại cay đắng trước Việt Nam?

Trong bối cảnh đó, tuyển Việt Nam lúc này lại gặp những khó khăn về nhân sự khi lịch thi đấu dày đặc ở giải trong nước đang vắt sức lực của các trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Duy Mạnh... Đó là một trong những lý do khiến "ngôi sao Vàng" không thể chơi bùng nổ ở trận đấu với Thái Lan.

Hy vọng với tài cầm quân của mình cùng khả năng xoay tua cầu thủ rất giỏi, HLV Park Hang Seo sẽ giúp tuyển Việt Nam giành những kết quả tích cực tới đây tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Thái Lan cảm ơn Việt Nam sau khi thắng đậm Indonesia

Phát biểu sau chiến thắng giòn giã 3-0 trước tuyển Indonesia, HLV Akira Nishino cho hay, nhờ trận hòa gặp Việt Nam, Thái Lan đã chơi tốt hơn và còn sẽ chơi hay hơn nữa.

“Đây là trận đấu đầu tiên trên sân khách, tôi đã yêu cầu các học trò cần phải thích nghi với bầu không khí choáng ngợp. Cuối cùng, họ đã làm rất tốt. Trong hiệp 1, chúng tôi kiếm soát bóng nhưng lại gặp khó trong khu vực 1/3 sân của đối thủ. Nhưng sang hiệp 2, chúng tôi đã thay đổi lối chơi. Toàn đội di chuyển nhiều hơn ở khu vực này và thực hiện nhiều đường chuyền mạo hiểm hơn. Bàn thắng là thành quả tất yếu trong lối chơi rất tích cực của đội. Sau trận đấu với tuyển Việt Nam, chúng tôi đã rút ra nhiều bài học. Chúng tôi biết mình phải làm gì để giành kết quả tốt trước Indonesia. Do đó, trận đấu này, toàn đội đã thi đấu tốt hơn, và sẽ còn tốt hơn nữa. Kết quả này khiến tôi cảm thấy hài lòng”, Vietnamnet dẫn lời HLV trưởng đội tuyển Thái Lan cho biết.

bóng đá - Sputnik Việt Nam
Tuyển nữ Việt Nam vô địch AFF Cup 2019

Nhận định về cầu thủ chơi nổi bật của tuyển mình, ông Nishino chia sẻ:

“Supachok vẫn là cái tên nổi bật. Sau trận đấu với đội tuyển Việt Nam, cậu ấy đã hứng chịu nhiều sự chỉ trích. Điều đó đã tạo ra áp lực lớn cho cầu thủ này. Thế nhưng, hôm nay Supachok đã vượt qua được sức ép và thi đấu rất tốt. Ngoài Supachok thì Chanathip và Ekanit cũng làm tốt vai trò dẫn dắt của mình”.

Phát biểu về thất bại đáng buồn của Indonesia, HLV McMenemy người Scotland đã gửi lời xin lỗi đến toàn thể cổ động viên đất nước vạn đảo: “Thái Lan là đối thủ rất mạnh. Những cầu thủ chơi bóng ở Nhật Bản của đội bóng này có thể thay đổi cục diện của trận đấu. Thực tế, chúng tôi đã thi đấu tốt trong 45 phút đầu tiên, khi hạn chế được sự nguy hiểm của Thái Lan. Thế nhưng, sang hiệp 2, toàn đội đã tỏ ra khá đuối so với đối thủ này. Tôi rất buồn và thất vọng vì kết quả của đội nhà”.

Đồng thời ông khẳng định sẵn sàng từ chức, chấp nhận mọi quyết định của Liên đoàn Bóng đá Indonesia:

“Tôi không quan tâm đến việc bị người hâm mộ chửi mắng hay yêu cầu sa thải. Tôi đã làm việc và cống hiến hết sức lực, mọi quyết định là ở Liên đoàn bóng đá Indonesia. Nếu mọi thứ không ổn, tôi chấp nhận bị sa thải. Huấn luyện viên là nghề có nguy cơ mất việc cao, nhất là nếu đội bóng của bạn chơi không tốt”, ông Simon McMenemy bộc bạch.

Malaysia vẫn là đối thủ mà Việt Nam phải dè chừng dù thua UAE

Báo chí châu Á nhận định, dù thua đối thủ đẳng cấp tầm châu lục là UAE trong lượt trận thứ hai bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hôm 10.9, tuy nhiên, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe vẫn thực sự đáng sợ và tạo áp lực không nhỏ cho các đối thủ cùng bảng. Malaysia sẽ có chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình của Việt Nam ngày 10.10 tới.

Trang Fox Sports Asia dẫn bình luận của cây viết Akshat Mehrish khẳng định, Malaysia đã thi đấu rất kiên cường, xứng đáng có được trận hòa thậm chí họ đã có cơ hội hạ UAE nếu tận dụng tốt cơ hội và hàng thủ chơi tốt hơn.

Fan bóng đá Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Mục tiêu đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

“Đã lâu rồi kể từ khi Malaysia có trận thua đáng xấu hổ 0-10 trước UAE 4 năm 7 ngày trước. Tuy nhiên, trong suốt 4 năm qua, đội bóng Đông Nam Á đã có những bước nhảy vọt đáng ghi nhận, như người hâm mộ có thể thấy qua màn trình diễn của các cầu thủ tối nay dù để thua tại vòng loại FIFA World Cup”, Fox Sports Asia khẳng định.

Tác giả Akshat Mehrish bình luận thêm: “Mặc dù Malaysia để thua, nhưng họ có rất nhiều cơ hội để san bằng trận đấu và thậm chí có thể lật ngược thế cờ để giành chiến thắng nhưng không thể và Ali Mabkhout khiến đoàn quân của ông Tan phải trả giá đắt vì phung phí quá nhiều cơ hội”.

Tuy nhiên, màn trình diễn mà thầy trò HLV Tan Cheng Hoe thực sự là thách thức rất lớn đến các đội tuyển khác trong bảng G.

“Tuyển Malaysia đã thực hiện rất tốt tư duy chiến thuật của ông Tan Cheng Hoe và sự nỗ lực trước đội bóng Tây Á UAE đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của đội bóng đã từng bị đè bẹp 10 bàn không gỡ trước đây. Dẫu thua trận nhưng cũng có rất nhiều điều để mong đợi ở Malaysia. Họ đã có được chiến thắng đầu tiên ở vòng hai vòng loại FIFA World Cup và sẽ tiếp tục đối đầu với các đối thủ Thái Lan và Việt Nam tiếp theo”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала