Liên doanh Nga-Việt «Vietsovpetro» tăng doanh thu rõ rệt

© Sputnik / Sergey SubbotinLiên doanh dầu khí Việt-Nga Vietsovpetro
Liên doanh dầu khí Việt-Nga Vietsovpetro - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên doanh Nga-Việt «Vietsovpetro» trong 8 tháng đầu năm nay đã tăng doanh thu 19,4% so với kế hoạch, nhận được 1,28 tỷ USD từ việc bán dầu thô. Đó là thông báo trong tuyên bố do xí nghiệp liên doanh có trụ sở tại thành phố Vũng Tàu (miền Nam Việt Nam) đưa ra hôm thứ Năm.

Lợi nhuận ròng của phía Việt Nam từ hoạt động của liên doanh trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2019 lên tới 101 triệu USD, còn của phía Nga là 97,4 triệu USD. Đồng thời, các khoản thanh toán thuế cho ngân sách Việt Nam trong thời kỳ này đạt 534 triệu USD, cao hơn 22% so với kế hoạch dự trù. Cũng có thông báo rằng kể từ đầu năm, xí nghiệp liên doanh đã đưa 12 giếng dầu mới vào vận hành.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Việt Nam – Liên bang Nga: Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện đặc biệt

«Vietsovpetro» là cơ sở liên doanh do tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam «Petrovietnam» và công ty cổ phần công cộng «Zarubezhneft» của Nga thành lập năm 1981, suốt trong nhiều năm không chỉ là đề án hợp tác chính của Matxcơva và Hà Nội mà còn thuộc hàng các công ty sản xuất dầu lớn nhất và đạt hiệu quả kinh tế cao nhất trên thế giới.

Trong những thời kỳ khác nhau, tỷ trọng của xí nghiệp liên doanh tham gia khai thác dầu trên thềm lục địa Việt Nam chiếm hơn một nửa tổng sản lượng dầu trong nước, phần xuất khẩu đảm bảo khoảng 20% ​doanh thu ngân sách của Nhà nước Việt Nam

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала