Moskva đã gửi cho Interpol chất vấn về nơi ở của Smolenkov

© AFP 2023 / Roslan RahmanInterpol
Interpol - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã chất vấn Washington, thông qua thông tin của Interpol, về Oleg Smolenkov, người được giới truyền thông gọi là người cung cấp thông tin cho Mỹ.

“Công dân Nga đã biến mất trong lãnh thổ của một quốc gia nước ngoài (Hoa Kỳ) cùng với cả gia đình của mình. Dựa trên thực tế này, Nga ngay lập tức <...> đã khởi tố vụ án hình sự”, - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.

Nhà ngoại giao nhấn mạnh rằng Smolenkov biến mất hai năm trước và bây giờ - khi phương tiện truyền thông đưa ra dữ liệu mới - điều quan trọng là phải nghiên cứu cẩn thận mọi thứ và kiểm tra lại.

Điện Kremlin  - Sputnik Việt Nam
Kremlin phản ứng trước vụ bê bối gián điệp

Bộ Ngoại giao Nga tin rằng "vụ bê bối gián điệp" nhằm vào ông Donald Trump, "bởi vì chiến dịch bầu cử đã bắt đầu ở Hoa Kỳ."

Ý kiến ​​tương tự đã được đưa ra ở Hội đồng Liên bang, họ nhấn mạnh rằng đó là “trò giả mạo trắng trợn” và là một “đơn hàng” khác để làm mất uy tín của nhà lãnh đạo Mỹ.

Trước đó, Điện Kremlin đã xác nhận rằng Smolenkov đã từng góp mặt trong chính quyền của tổng thống, nhưng vài năm trước, ông đã bị sa thải. Ngoài ra, vị trí của ông không có mối liên hệ trực tiếp với nguyên thủ quốc gia, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Vladimir Putin nói.

Ông cũng nói thêm rằng ông không biết liệu Smolenkov có làm việc cho CIA hay không và đã chuyển câu hỏi này đến lực lượng đặc nhiệm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала