Nga kêu gọi Mỹ và Taliban nối lại đàm phán càng sớm càng tốt

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga hoan nghênh sự sẵn sàng của phong trào cực đoan Taliban để tiếp tục đàm phán với Hoa Kỳ, không có cách giải pháp chính trị nào khác cho tình hình ở Afghanistan, bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cuối tuần qua tuyên bố hủy bỏ các cuộc đàm phán hòa bình với Taliban sau khi Taliban tuyên bố chịu trách nhiệm về cuộc tấn công khủng bố ở Afghanistan.

Lực lượng Taliban của Afghanistan. - Sputnik Việt Nam
Nga tuyên bố có bằng chứng về việc Lầu Năm Góc tài trợ cho Taliban*

"Liên quan đến thông tin về quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ hủy bỏ cuộc họp kín với đại diện của phong trào Taliban ở Trại David và phá vỡ liên lạc với phong trào này, chúng tôi hy vọng rằng việc tạm dừng này sẽ không làm suy yếu các nỗ lực lâu dài của các bên, cũng như tiến trình quan trọng đạt được trong các cuộc đàm phán về hòa bình ở Afghanistan", - bà Zakharova nói tại cuộc họp báo.

Bà Zakharova lưu ý rằng "về vấn đề này, chúng tôi hoan nghênh tuyên bố của phong trào Taliban về sự sẵn sàng tiếp tục đối thoại với Hoa Kỳ và tiếp tục tiến hành nhu cầu giải quyết chính trị ngoại giao về tình hình ở Afghanistan".

"Chúng tôi kêu gọi các bên tiếp tục đàm phán càng sớm càng tốt để đồng ý và ký kết thỏa thuận hòa bình, trong khi chúng tôi tin rằng việc cắt giảm hoàn toàn sự hiện diện của quân đội nước ngoài là điều kiện thiết yếu cho hòa bình bền vững ở Afghanistan", - bà nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала