Yaroslavl-thành phố Nga cùng tuổi với Hà Nội mang lại điều gì cho Việt Nam?

© Ảnh : Nhà máy VimpelTàu cánh ngầm
Tàu cánh ngầm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Năm 2010, cũng như Hà Nội, thành phố Yaroslavl của Nga, nằm cách Moskva 300 km về phía đông bắc, kỷ niệm 1000 năn tuổi. Năm nay, Đà Nẵng (Việt Nam) và tỉnh Yaroslavl, trùng tên với thành phố cổ, đang kỷ niệm 20 năm ngày ký kết văn bản hợp tác đầu tiên.

Đà Nẵng chỉ là một trong những lĩnh vực hợp tác giữa Yaroslavl và Việt Nam. Ngày nay, Việt Nam chiếm 15% tổng kim ngạch ngoại thương của tỉnh. Năm 2018, phân khúc Việt Nam trong lưu thông hàng hóa của Tỉnh lên tới 10 triệu USD, tăng 2,6 lần so với năm trước. Đánh giá theo các chỉ số của sáu tháng đầu năm nay, kết quả sẽ còn đáng kể hơn nữa.

Các công ty và doanh nghiệp của tỉnh Yaroslavl cung cấp các sản phẩm khác nhau cho Việt Nam. Ví dụ, nhà máy tại Việt Nam sản xuất lốp xe cỡ lớn cho xe tải khai thác là công lao của công ty Yaroslavl “Sovitkom”. Chính công ty đã cung cấp cho Việt Nam những cỗ máy đầu tiên để thiết lập xưởng sản xuất này. Và sau đó hai bên đã tổ chức tại Đà Nẵng một liên doanh cùng tên sản xuất và sửa chữa khuôn để lưu hóa cao su để sản xuất lốp xe.

Phòng thí nghiệm của công ty công nghệ sinh học Nga Biocad - Sputnik Việt Nam
Việt Nam bật đèn xanh cho thuốc điều trị ung thư từ Nga

Hiện tại đang gia tăng khối lượng xuất khẩu carbon đen được sản xuất tại Yaroslavl, nguyên liệu thô quan trọng nhất cho ngành công nghiệp lốp xe và cao su. Nhà máy xuất khẩu 80% sản phẩm của mình tới 130 quốc gia. Ngay cả công ty Michelin nổi tiếng thế giới cũng phụ thuộc vào các sản phẩm của nhà máy Yaroslavl. Nếu không có nó thì không thể sản xuất cao su chất lượng cao cho các ô tô tham gia cuộc đua “Công thức 1”.

Công ty Phobos cung cấp van ngắt, được sử dụng trong đường ống dẫn dầu và trong quá trình lưu hóa. Các tàu thuyền loại “sông-biển” sản xuất tại thành phố Yaroslavl, các sản phẩm cáp, phương tiện chữa cháy và thiết bị xây dựng đường bộ cũng được xuất khẩu sang Việt Nam.

Quan hệ đối tác với Trung tâm xuất khẩu Nga đã hỗ trợ đáng kể trong việc mở rộng xuất khẩu của Yaroslavl sang Việt Nam. Trả lời phỏng vấn Sputnik, bà Galina Penyagina, giám đốc bộ phận phát triển khu vực và hoạt động kinh tế nước ngoài của tỉnh Yaroslavl, người đứng đầu phái đoàn doanh nghiệp của Yaroslavl sắp tới Việt Nam, nhấn mạnh:

“Chúng tôi đã xây dựng được một bộ đôi xuất sắc và hiệu quả. Trung tâm xuất khẩu Nga có nhiều biện pháp hỗ trợ cho hoạt động xuất khẩu, rất thuận tiện cho bất kỳ ai, từ các doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp lớn. Đặc biệt, có các lựa chọn mua chịu cho khách hàng nhập các sản phẩm của chúng tôi, hợp đồng bảo hiểm với thời gian thực hiện dài. Trung tâm xuất khẩu Nga cung cấp bảo lãnh ngân hàng, có thể cần thiết khi tham gia đấu thầu tại Việt Nam, tạo điều kiện cho cho chúng tôi tham gia triển lãm quốc tế và cung cấp cho chúng tôi văn phòng đại diện tại Việt Nam với tư cách là địa chỉ xuất khẩu. Chương trình «Made in Russia» của Trung tâm xuất khẩu Nga cho phép xây dựng mối quan hệ lâu dài hơn với các đối tác, là một trong những ưu tiên trong hoạt động xuất khẩu theo hướng Việt Nam của chúng tôi.”

© Ảnh : Nhà máy VimpelTàu thu gom dầu tràn và làm sạch biển
Yaroslavl-thành phố Nga cùng tuổi với Hà Nội mang lại điều gì cho Việt Nam? - Sputnik Việt Nam
Tàu thu gom dầu tràn và làm sạch biển

Tất cả những điều này cho phép các công ty và doanh nghiệp tỉnh Yaroslavl phát triển chương trình mới rộng lớn để gia nhập thị trường Việt Nam. Ví dụ, cung cấp thuyền cứu hỏa đảm bảo an toàn bến cảng của các nhà máy lọc dầu đang được thiết kế tại Việt Nam. Cũng như tàu chứa dầu dùng cho các sự cố tràn dầu, để làm sạch biển.

© Ảnh : Nhà máy VimpelTàu cánh ngầm
Yaroslavl-thành phố Nga cùng tuổi với Hà Nội mang lại điều gì cho Việt Nam? - Sputnik Việt Nam
Tàu cánh ngầm

Từ Việt Nam, Yaroslavl đã nhận được yêu cầu mua ca nô đệm khí, rất cần thiết trong mùa mưa bão. Cũng như tàu nạo vét, có khả năng vét sâu luồng sông và cảng, cũng như rửa đất cho các công trình xây dựng. Trong ngành công nghiệp du lịch của Việt Nam, những tàu cánh ngầm có đáy bằng kính và xe đạp để đi trên mặt nước và dưới nước, được sản xuất tại Yaroslavl có thể trở nên rất phổ biến. Các nhà phân phối Việt Nam quan tâm đến các sản phẩm thịt, sữa và bánh kẹo của các nhà sản xuất Yaroslavl.

Công ty "Electronika" của Yaroslavl đang chuẩn bị tham gia cuộc đấu thầu quản lý thông minh và an toàn đường bộ ở Việt Nam. Tổ hợp bảo mật cải tiến «Electronika Security Manager» được phát triển bởi công ty đảm bảo an toàn thành công cho Thế vận hội mùa đông 2014 ở Sochi và World Cup vào năm 2018. Với với sản phẩm xe địa hình bốn bánh SHERP, công ty “Diesel” sẵn sàng thâm nhập thị trường Việt Nam, và thông qua Việt Nam để đến thị trường các nước ASEAN.

Loại xe này có thể vượt qua các chướng ngại vật cao tới 70 cm, với độ nổi tuyệt vời, SHERP được chương trình TopGear công nhận là phương tiện trên địa hình của thế kỷ. Trong phiên bản mô-đun mười bánh, xe có thể kéo theo rơ moóc với trạm năng lượng diesel hoặc trạm y tế.

Các nhà sản xuất của tỉnh Yaroslavl sẽ làm quen với các đối tác tiềm năng của Việt Nam với tất cả các đề xuất của họ trong chuyến đi Việt Nam vào đầu tháng Mười.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала