Zelensky tuyên bố chuẩn bị giai đoạn mới trao đổi người với phía Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhVladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà lãnh đạo Ukraina dự định thảo luận về vấn đề này tại cuộc họp của nhóm Tiếp xúc ba bên ở Minsk.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tuyên bố đang chuẩn bị danh sách để trao đổi tiếp với Nga những người của hai bên bị giam giữ. Theo lời nhà lãnh đạo Ukraina, chuyện này sẽ diễn ra trong những ngày tới.

Tổng thư ký Hội đồng Châu Âu (CE) Thorbjorn Jagland  - Sputnik Việt Nam
Việc trao đổi tù nhân Nga-Ukraina được đánh giá là động thái hữu nghị đầu tiên

Vấn đề cuộc trao đổi những người bị giam giữ hiện được thảo luận tại cuộc gặp của nhóm Tiếp xúc ba bên về giải quyết tình hình vùng Donbass, hoạt động được tổ chức tại Minsk.

«Bây giờ chúng tôi sẽ không để phí một ngày nào, chờ đợi cuộc họp theo «định dạng Normandy». Còn có các cuộc gặp của nhóm Tiếp xúc ba bên ở Minsk, và ở đó chúng tôi sẽ thảo luận về giai đoạn trao trả tất cả các tù nhân của chúng tôi. Cả mốc thời gian của giai đoạn này», - cổng thông tin Znay.ua dẫn lời Zelensky nói trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Phần Lan Sauli Niiniste ở Kiev.

Giai đoạn đầu tiên của việc trao đổi người bị giam giữ giữa Nga và Ukraina trong định dạng «đổi 35 lấy 35» đã diễn ra vào ngày 7 tháng 9. Một phi cơ Nga đã đến sân bay Borispol của Kiev, đón nhận và đưa về Nga các công dân bị phía Ukraina giam giữ, kể cả nhà báo lãnh đạo cổng thông tin RIA Novosti Ukraina là ông Kirill Vyshinsky.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала