Bác bỏ giả thuyết cho rằng Đông Nam Á là vùng đất của sét

© AFP 2023 / Laurent EMMANUELChớp lóa trên đài tưởng niệm Vittorio Emanuele II ở Rome
Chớp lóa trên đài tưởng niệm Vittorio Emanuele II ở Rome - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học Mỹ đã xác minh được rằng sét xảy ra thường xuyên nhất ở đâu. Để làm điều này, các chuyên gia đã phân tích dữ liệu về 2 triệu vụ sét đánh ghi nhận trên toàn thế giới từ năm 2010 đến 2018.

Đặc biệt, các nhà khoa học đã lưu ý đến những trận sét mạnh nhất. Hóa ra, sét mạnh thường phát sinh ở những nơi rất lạ và vào những thời điểm nhất định trong năm.

Весенняя гроза в Москве - Sputnik Việt Nam
Người đàn ông mang ô sống sót kỳ diệu sau khi bị sét đánh: video

Ví dụ, sét thường giáng xuống biển hoặc trên núi - ở những nơi hiếm có khả năng gặp sét. Và sét được ghi nhận trong quãng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2.

«Các chuyên gia của chúng tôi đã lựa chọn những tia sét mà sức mạnh của nó cao hơn ít nhất 1.000 lần so với mức trung bình», - các chuyên viên nói rõ.

Các nhà khoa học muốn kiểm tra giả thuyết cho rằng những tia sét mạnh nhất thường được bắt gặp ở nhiệt đới và cận nhiệt đới của châu Mỹ và châu Phi, cũng như ở các quốc đảo vùng Đông Nam Á.

Trên thực tế, sự việc hóa ra là khác. Thông thường, sét được ghi nhận ở phía đông và bắc Đại Tây Dương, Địa Trung Hải và dãy núi Andes, ở Nhật Bản và xung quanh nước này, cũng như dọc theo đường xích đạo ở Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала