Di sản Việt Nam nổi bật trong quảng cáo của Louis Vuitton

© Ảnh : Louis VuittonChiến dịch quảng cáo The spirit of travel
Chiến dịch quảng cáo The spirit of travel  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việt Nam vừa xuất hiện trong bộ ảnh và video quảng bá của thương hiệu hàng đầu của Pháp Louis Vuitton mang tên The spirit of travel (tạm dịch: linh hồn của những chuyến đi).

Cảm hứng từ những chuyến đi

Hôm 10/9, thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton (LV) công bố chiến dịch quảng cáo mới có tên The spirit of travel trên các phương tiện truyền thông chính thức của hãng. Thương hiệu đánh giá cao cảnh sắc du lịch Việt Nam. Theo lời giới thiệu của hãng trên website chính thức, nhiếp ảnh gia Angelo Pennetta đã chụp người mẫu Rianne van Rompaey, Fei Fei Sun và Kit Butler tại những khu di sản Việt Nam, bao gồm Sapa (Lào Cai), Hội An, Vịnh Hạ Long và Ninh Bình.

Ba người mẫu mặc trang phục sáng màu cùng khám phá những ngọn núi và vùng nước đẹp như tranh vẽ. Nhiều thiết kế nằm trong bộ sưu tập mới của thương hiệu xuất hiện trong đoạn video dài 70 giây trên nền phong cảnh tuyệt đẹp. Video sau đó được đăng tải trên kênh YouTube chính thức của Louis Vuitton. Đoạn quảng cáo nhận được những bình luận tích cực, đặc biệt là về vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam với những điểm đến được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

“Linh hồn của những chuyến đi” là một chiến dịch tiếp thị được thực hiện để "thúc đẩy cuộc tìm kiếm tự do và phiêu lưu".

© Ảnh : Louis VuittonChiến dịch quảng cáo The spirit of travel
Di sản Việt Nam nổi bật trong quảng cáo của Louis Vuitton - Sputnik Việt Nam
Chiến dịch quảng cáo The spirit of travel

Thời trang xa xỉ ở Việt Nam

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức kết nối thương mại Liên minh châu Âu - Việt Nam (EU – Vietnam Business Network - EVBN), Việt Nam là một trong những thị trường tiêu dùng sôi động, có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á. Giới thượng lưu ngày càng giàu lên và tầng lớp trung lưu cũng như dân số trẻ với thu nhập khả dụng ngày càng tăng đã thúc đẩy việc mua bán hàng hóa xa xỉ tại Việt Nam. Đồng thời, đây là nơi hội tụ điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng và tăng trưởng ngành hàng xa xỉ.

Việc những thương hiệu hàng đầu Châu Âu xuất hiện ở Việt Nam đã tác động đến thói quen mua hàng của người dân. Trước đây, khách hàng phải bay sang các quốc gia khác như Singapore để mua được những mặt hàng thời trang độc quyền, nhưng bây giờ, các sản phẩm thiết kế của loạt thương hiệu xa xỉ đã có ngay tại Việt Nam.

Ngoài Louis Vuitton, ai đã quảng bá Việt Nam?

Thời gian vừa qua, Việt Nam đã trở thành điểm đến được nhiều nhà làm phim quốc tế quan tâm. Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ ở Ninh Bình, Quảng Bình và Hạ Long trở thành địa điểm quay phim Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu) và Pan của đạo diễn Joe Wright.

Những góc quay tuyệt đẹp của phim khiến người Việt cảm thấy tự hào vì cảnh sắc quê hương được giới thiệu ra biển lớn và gây ấn tượng tốt với người nước ngoài. Nam diễn viên Tom Hiddleston hào hứng chia sẻ về trải nghiệm trong lần quay ở Việt Nam: “Khung cảnh rất đẹp nhưng chứa nhiều thử thách.”

Cô gái Việt - Sputnik Việt Nam
Dấu ấn Việt Nam trên bản đồ di sản văn hóa thế giới

Đồng thời, nhà sản xuất phim Dai Sijie từ Trung Quốc đã chọn Việt Nam để sản xuất tác phẩm Les Filles du botaniste (Hai cô con gái ông chủ vườn thuốc). Các địa điểm xuất hiện trên phim gồm Hà Nội, Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình), Sapa. 

Bối cảnh chính trong phim L’amant (Người tình) kể về câu chuyện tình của một thiếu gia gốc Hoa và thiếu nữ 15 tuổi người Pháp là vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời thuộc địa. Tác phẩm được đề cử giải Oscar về “Quay phim xuất sắc” năm 1992, đồng thời thắng giải César “Nhạc phim xuất sắc” năm 1993.

Bộ phim của đạo diễn Phillip Noyce The Quiet American (Người Mỹ trầm lặng) là phim Hollywood đầu tiên quay tại Việt Nam sau năm 1975. Các địa điểm xuất hiện trên phim gồm Hội An, Ninh Bình, Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Indochine (Đông Dương) là phim của điện ảnh Pháp lấy bối cảnh Việt Nam thời Pháp thuộc đã thắng giải Oscar “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” năm 1993.

Việt Nam hoàn toàn hi vọng sẽ thu hút được các thương hiệu nước ngoài, cũng như nhà làm phim Hollywood khác để hợp tác quảng bá hình ảnh đất nước và chọn nơi đây làm bối cảnh thực hiện các siêu phẩm điện ảnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала