Ông Vyshinsky sẽ không thể tham dự tòa án Kiev vì phải nhập viện

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu cổng thông tin RIA Novosti Ukraine, nhà báo Kirill Vyshinsky.
Người đứng đầu cổng thông tin RIA Novosti Ukraine, nhà báo Kirill Vyshinsky. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu cổng thông tin RIA Novosti Ukraina, Kirill Vyshinsky nói với Sputnik rằng ông đã nhập viện và chắc không thể đích thân tham dự phiên tòa tại Kiev về vụ kiện của ông vào ngày 16 tháng 9, đơn kiện đã được đệ trình lên tòa án.

"Hôm qua tôi đã đưa cho luật sư một giấy chứng nhận rằng tôi phải nhập viện để kiểm tra, và ngày 16 tôi khó mà ra tòa được", - ông nói thêm.

Ông Vyshinsky được chào đón bằng một ổ bánh mì. - Sputnik Việt Nam
Nhà báo không phải ở tù: Ông Vyshinsky được chào đón bằng một ổ bánh mì

Nhà báo cho biết thêm rằng ông nhập viện để kiểm tra y tế chuyên sâu, vì đã một năm rưỡi nay chưa trải qua cuộc kiểm tra như vậy.

Đến lượt mình, luật sư của Vyshinsky, Andrei Domansky nói với Sputnik rằng ông đã đệ đơn kiện lên tòa án vào thứ Sáu.

Sau khi được tòa án Ukraina thả ra và về tới Matxcơva, Vyshinsky tuyên bố rằng ông có ý định tham gia phiên tòa. Đồng thời, cách diễn đạt “tham gia không phải là hiện diện” đã được đề xuất liên quan đến các công dân đang được Kiev trả tự do. Đó là cách mà Thanh tra viên người Ukraina Lyudmila Denisova nói về trường hợp các quân nhân Ukraina trở về Kiev sau khi bị bắt vì vi phạm biên giới Nga ở eo biển Kerch.

Người đứng đầu RIA Novosti Ukraina, ông Kirill Vyshinski - Sputnik Việt Nam
Nhà báo Vyshinsky nói về kế hoạch cho tương lai gần

Bà Denisova nói rằng có thể tham gia vào vụ xử trên tòa thông qua hội nghị video, điều này không mâu thuẫn với luật pháp của Ukraina hay của Nga. Giám sát viên người Nga Tatyana Moskalkova cũng nói về khả năng sử dụng giao tiếp video để xem xét các vụ kiện ở tòa án liên quan tới những người mà cả ở Nga và Ukraina đang có cuộc điều tra. Bà cũng tuyên bố rằng cần giải quyết vấn đề về bảo đảm việc tuân thủ các quyền công dân đối với những người đang bị điều tra hoặc xét xử ở cả hai quốc gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала