Giải mật tên của nghi phạm trong vụ tấn công ngày 11 tháng 9

© AFP 2023 / Jose Jimenez/Primera Hora/Getty ImagesMọi người chạy trốn khỏi Trung tâm Thương mại Thế giới sau khi bị tấn công vào ngày 11 tháng 9 năm 2001
Mọi người chạy trốn khỏi Trung tâm Thương mại Thế giới sau khi bị tấn công vào ngày 11 tháng 9 năm 2001 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
FBI đã giải mật tên của nghi phạm liên quan đến các vụ tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001. Dữ liệu cá nhân của công dân Saudi đã được chuyển đến luật sư của gia đình các nạn nhân, tờ The Wall Street Journal đưa tin.

Tờ báo tuyên bố rằng tên này đã được chứa trong một báo cáo bí mật năm 2012. Người thân của các nạn nhân trong các vụ tấn công đã nhiều lần yêu cầu chính quyền Mỹ tiết lộ thông tin này để chuẩn bị các vụ kiện chống lại Ả Rập Saudi. Cuối cùng thì Cục an ninh Mỹ đã đồng ý nhượng bộ vì "bản chất đặc biệt của vấn đề". Đồng thời, FBI lưu ý rằng hiện vẫn chưa chứng minh được rằng nghi phạm liên quan tới vụ khủng bố 11/9.

Mọi người chạy trốn khỏi Trung tâm Thương mại Thế giới sau khi bị tấn công vào ngày 11 tháng 9 năm 2001 - Sputnik Việt Nam
Giải mật tên của nghi phạm trong vụ tấn công ngày 11 tháng 9

Về phần mình, một trong những luật sư của người thân nạn nhân, ông James Kreindler, nói rằng cái tên được giải mật "không phải là điều gì đó bất ngờ".

Vào tháng 7, đã có báo cáo rằng bị cáo chính trong vụ tấn công ngày 11 tháng 9 đã đồng ý với vụ giao kèo. Khalid Sheikh Mohammed sẵn sàng giúp đỡ thân nhân của các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố trong vụ kiện chống lại Ả Rập Saudi. Đổi lại, anh ta yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ từ bỏ kế hoạch yêu cầu án tử hình cho anh ta.

Vào ngày 11 tháng 9 năm 2001, vụ tấn công khủng bố lớn nhất trong lịch sử hiện đại đã xảy ra ở Hoa Kỳ. Hai chiếc máy bay đã đâm vào các tòa tháp của Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, một chiếc thứ ba rơi vào Lầu năm góc và một chiếc khác bị rơi ở vùng lân cận Shanksville, Pennsylvania. Hậu quả là 2 976 người chết, hơn 4 nghìn người bị thương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала