NATO phát triển kế hoạch "duy trì ưu thế" so với đối thủ

© AP Photo / Virginia MayoNATO
NATO  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) – Với tư cách là một phần chiến lược quân sự mới của mình, NATO dự định phát triển các phương pháp thử nghiệm để chống lại các mối đe dọa xuất hiện đồng thời từ các lĩnh vực khác nhau, điều này sẽ cho phép duy trì lợi thế trước các đối thủ tiềm năng, người đứng đầu ủy ban quân sự Stuart Peach cho biết hôm thứ Bảy.

Chiến lược cập nhật của NATO vào mùa xuân năm nay đã được ủy ban quân sự, cơ quan quân sự chính của liên minh phê duyệt. Chiến lược này nhằm mục đích "thích ứng với thay đổi của những thách thức an ninh, cũng như xác định các phương thức ngăn chặn hiệu quả". Chiến lược quân sự là tài liệu không được công bố rộng rãi.

Tập trận chung Nga-Belarus Zapad-2017 ở khu vực Minsk - Sputnik Việt Nam
NATO bất ngờ trước những gì quân đội Nga và Belarus thể hiện gần Nizhny Novgorod

Hôm thứ Bảy, người đứng đầu ủy ban quân sự NATO, Thống chế Không quân Stuart Peach, đã tiết lộ một số điều khoản của chiến lược trong bài phát biểu tại một cuộc họp ở Slovenia, nơi diễn ra các cuộc thảo luận về răn đe và phòng thủ ở khu vực Euro-Atlantic, cũng như khái niệm về chiến tranh.

"Năm nay, lần đầu tiên kể từ năm 1967, chúng tôi đã ký kết chiến lược quân sự mới của NATO. Điều này hỗ trợ ba nhiệm vụ chính của Liên minh - phòng thủ tập thể, quản lý khủng hoảng và an ninh chung", - ông nói.

Lời thoại bài phát biểu của ông được dịch vụ báo chí của liên minh công bố.

Tàu “Yaroslav Mudryi” - Sputnik Việt Nam
NATO tập trận phản ứng trước các yêu sách lãnh thổ ở biển Baltic

"Khái niệm răn đe và phòng thủ dựa trên chiến lược này sẽ giúp lập kế hoạch và xác định phương hướng, tăng cường lực lượng và nghiên cứu cách tiếp cận của chúng ta đối với các mối đe dọa của liên minh trong khu vực Euro-Atlantic", - ông Peach nói.

Theo ông, các khái niệm được phát triển cũng sẽ cho phép "ưu tiên các khả năng, phát triển lực lượng và thử nghiệm để chống lại các thách thức đa chiều và đa miền".

"Điều này sẽ cho phép NATO duy trì ưu thế quân sự của chúng tôi so với các đối thủ tiềm năng hay đối thủ thực tế, giúp chúng tôi tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản của mình", - ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала