Tốc độ đáng kinh ngạc: Hoa Kỳ đánh giá cao siêu ngư lôi "Shkval" của Nga

© Ảnh : Public Domainngư lôi siêu sủi bọt "Shkval"
ngư lôi siêu sủi bọt Shkval - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các phương tiện truyền thông Mỹ đã phân tích khả năng của ngư lôi Shkval của Nga, loại ngư lôi có khả năng tăng tốc lên tới 200 hải lý (370 km) giờ.

Theo The National Interest viết, trong kho vũ khí của Mỹ không có thứ gì giống vũ khí này, và ấn phẩm gọi tốc độ của ngư lôi Shkval là không thể tin được. Tác giả của ấn phẩm nhấn mạnh rằng những vũ khí như vậy có thể khiến các hoạt động chiến đấu trên biển bị đảo lộn.
Cần lưu ý rằng chỉ vào những năm 1990 người ta mới biết tới Shkval, loại ngư lôi được phát triển từ thời Liên Xô, và khi đó nó đã nhận được đánh giá cao. Cũng không thể khác được, vì các định luật vật lý không cho phép các vật thể trên mặt hoặc dưới nước đạt tốc độ hơn 50 hải lý.

tàu tên lửa đề án 22800 “Shkval” - Sputnik Việt Nam
Nga sắp hạ thủy tàu tên lửa đề án 22800 “Shkval”

Khác với các ngư lôi thông thường, Shkval được kích hoạt nhờ động cơ tên lửa, giúp tăng đáng kể tốc độ của nó. Và các nhà phát triển đã cố gắng giảm đáng kể sức cản của môi trường nước nhờ vào quá trình siêu tới hạn, biến nước thành trạng thái hơi. Do đó, sự chuyển động của Shkval được thực hiện trong khoang tạo bọt hoặc bọt hơi. Đồng thời, một đầu đạn hạt nhân đảm bảo tiêu diệt mục tiêu.

"Ngư lôi có đường kính tiêu chuẩn 533 mm và mang đầu đạn nặng 460 pound", - tài liệu viết.

Ấn phẩm của Mỹ viết rằng Shkval ban đầu được thiết kế như một phương tiện tấn công tàu ngầm NATO, có thể mang đầu đạn hạt nhân với "tốc độ chưa từng thấy trước đây". Một vũ khí thần tốc như vậy có nhiệm vụ tiêu diệt kẻ thù trước khi nó kịp trở tay.

"Các phiên bản ban đầu của Shkval hình như là chưa có điều khiển. Phiên bản mới của ngư lôi sử dụng siêu dẫn để chạy nước rút vào khu vực mục tiêu, và sau đó chuyển động chậm lại để tìm mục tiêu một cách chính xác", - ấn phẩm lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала