Chính phủ Crưm ủng hộ ý tưởng đặt tên kép cho nước cộng hòa

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhHọa sĩ vẽ tranh trên bãi biển Sevastopol, Crưm
Họa sĩ vẽ tranh trên bãi biển Sevastopol, Crưm  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phó Thủ tướng Chính phủ Crưm, Đại diện thường trực của nước Cộng hòa trực thuộc Tổng thống Liên bang Nga Georgy Muradov ủng hộ đề xuất đổi tên Cộng hòa Crưm thành Cộng hòa Crưm - Tavrida.

Tên mới cho Crưm

"Theo tôi, sáng kiến ​​của cộng đồng người Hy Lạp Tavrida sử dụng tên của nước cộng hòa của chúng ta cùng với sự bổ sung lịch sử, xướng danh như thế này: "Cộng hòa Crưm — Tavrida" rất đáng lưu ý”,- ông nhận xét. 

Ông Muradov cho biết: trong một số chủ thể của Nga, có sử dụng phần lịch sử trong tên gọi. Ví dụ, đấy là Yakutia (Sakha), Bắc Ossetia (Alania). Ông lưu ý rằng nếu sáng kiến ​​được công chúng ủng hộ, thì vấn đề đổi tên nước cộng hòa có thể được thảo luận trong Hội đồng Nhà nước và các cơ quan chức năng khác. 

Crưm - Sputnik Việt Nam
Đại sứ LB Nga tại Việt Nam: “Crưm và Việt Nam có nhiều gắn bó”

Ivan Shonus, người đứng đầu tổ chức tự trị văn hóa quốc gia của cộng đồng người Hy Lạp Crưm "Tavrida" trước đó đã đưa ra sáng kiến ​​dùng tên kép cho Crưm. Theo ý kiến của ông, điều này sẽ củng cố vị thế của bán đảo Nga.

Crưm trở thành khu vực của Nga sau cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức vào tháng 3 năm 2014, trong đó 96,77% cử tri ở Cộng hòa Crưm và 95,6% cư dân Sevastopol ủng hộ việc gia nhập LB Nga. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала