Điện Kremlin bình luận về cuộc tấn công máy bay không người lái vào các cơ sở dầu của Saudi

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhKremlin
Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Vladimir Putin biết về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ ở Ả Rập Saudi, phát ngôn viên của tổng thống Nga Dmitry Peskov nói.

Điện Kremlin lưu ý rằng những sự cố như vậy không góp phần vào sự ổn định của thị trường năng lượng.

"Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Ả Rập Saudi là một sự kiện đáng báo động cho thị trường dầu mỏ...", ông nói với tờ báo Vedomosti.

Iran - Sputnik Việt Nam
Iran bác bỏ cáo buộc của Mỹ về các cuộc tấn công vào Ả Rập Saudi

Theo ông, phía Saudi đã không đề nghị Nga giúp đỡ sau vụ tấn công.

Vào tối thứ Bảy, các vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại hai nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu nhà nước ở Ả Rập Saudi do các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Vụ hỏa hoạn đã xảy ra vào tối thứ Bảy tại nhà máy lọc dầu Abkaik ở miền đông Ả Rập Saudi và nhà máy lọc dầu Khurais ở phía đông thủ đô Riyadh, thuộc sở hữu của công ty dầu khí quốc doanh Saudi Aramco. Phiến quân Hussite Yemen sau đó tuyên bố rằng hai nhà máy lọc dầu của Saudi đã bị tấn công do chiến binh phong trào sử dụng hàng chục máy bay không người lái. Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy vụ tấn công đến từ Yemen và đổ lỗi trực tiếp cho Iran.

Iran nhắc nhở Mỹ rằng hai trong số các căn cứ của họ nằm trong tầm bắn của tên lửa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала