Khi nào Mỹ có thể đồng ý cho phép Iran xuất khẩu dầu?

© AP Photo / Vahid SalemiРабочий на иранском нефтеперерабатывающем заводе к югу от Тегерана
Рабочий на иранском нефтеперерабатывающем заводе к югу от Тегерана - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
CAIRO (Sputnik) - Nếu những cuộc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ ở Ả Rập Saudi tiếp tục diễn ra, Hoa Kỳ có thể sẽ đồng ý cho phép xuất khẩu dầu từ Iran và Venezuela, và thỏa thuận OPEC+ về hạn chế sản xuất có thể sẽ bị đình chỉ.

Những biện pháp có thể được áp dụng

Nếu những cuộc tấn công vào các cơ sở của Ả Rập Saudi tiếp tục diễn ra, Kuwait và Iraq sẽ tăng sản lượng, Hoa Kỳ có thể sẽ cho phép Iran và Venezuela tham gia vào thị trường dầu thế giới, và một số nước sản xuất có thể sử dụng lượng dự trữ chiến lược của họ để cung cấp cho thị trường thế giới, - chuyên gia người Kuwait nói với Sputnik. 

Акция протеста в Йемене - Sputnik Việt Nam
Người Houthis nói rằng họ có khả năng thực hiện các cuộc tấn công mới nhằm vào Ả Rập Saudi

Dự trữ chiến lược

Trong số các quốc gia sẽ phải mở lại kho dự trữ chiến lược, ông Al-Harami cho biết đó sẽ là Hoa Kỳ.

“Đối với ông Donald Trump, tôi thấy có hai lựa chọn: hoặc bổ sung vào dự trữ thế giới từ dự trữ chiến lược của mình, hoặc cho phép các nước châu Á mua dầu của Iran: Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản”, chuyên gia cho biết.

Ông tin rằng Tổng thống Donald Trump sẽ có bước đi như vậy, vì ông muốn giá “vàng đen” duy trì ở mức ổn định.

"Sẽ là có lợi cho ông Trump khi giữ giá dầu trung bình của Mỹ ở mức 60-65 USD/thùng, bởi vì cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo đang ở phía trước và ông này đang mong muốn được tái cử cho nhiệm kỳ thứ hai", ông Al-Harami giải thích. 

Iran - Sputnik Việt Nam
Tehran: tuyên bố về khả năng Mỹ tấn công vào các công trình dầu mỏ của Iran là vô lý

Số phận của OPEC+

Ông cũng cho rằng, thỏa thuận OPEC+ về việc giảm sản lượng xuống 1 triệu 200 nghìn thùng mỗi ngày có thể sẽ bị đình chỉ.

"Tôi chắc chắn rằng Nga sẽ tuân thủ thỏa thuận với OPEC+ về hạn chế sản xuất, nhưng đây là cơ hội cho các công ty dầu mỏ độc lập của Nga gia tăng sản lượng. Do đó, tôi nghĩ rằng thỏa thuận OPEC + về việc giảm sản lượng xuống 1 triệu 200 nghìn thùng mỗi ngày sẽ bị đình chỉ”, - chuyên gia người Kuwait kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала