Tin mới vụ bé trai bị bỏ quên trên xe ở Bắc Ninh

© Ảnh : Đinh Văn Nhiều - TTXVNCơ sở Mầm non tư thục Đồ Rê Mí, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.
Cơ sở Mầm non tư thục Đồ Rê Mí, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 16.9, Công an tỉnh Bắc Ninh xác nhận cháu Nguyễn Tấn Lợi bị bỏ quên trên xe đưa đón của chủ cơ sở mầm non Đồ Rê Mí, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Công an Bắc Ninh thông tin vụ cháu bé bị bỏ quên trên xe ô tô

Theo dữ liệu trên Cổng thông thông tin điện tử Công an tỉnh Bắc Ninh, cháu Nguyễn Tấn Lợi, sinh 7/9/2016 ở Đông Sơn, Việt Đoàn, Tiên Du, Bắc Ninh bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí ở thôn Đoài, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Được biết, cơ sở mầm non tư thục này do bà Dương Thị Hợp (sinh năm 1977), trú tại Nghĩa Chỉ, Minh Đạo, Tiên Du, Bắc Ninh làm chủ.

Xe cấp cứu - Sputnik Việt Nam
Bắc Ninh: bé 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Bắc Ninh, ngày 13.9.2019, ông Nguyễn Công Tỵ (chồng của bà Hợp), sinh năm 1976, phụ trách lái xe đưa đón trẻ có đăng ký dịch vụ của cơ sở, một mình điều khiển ô tô Ford Transit, BKS 99B-010.08, đi đón các cháu.

Làm việc với Công an, ông Tỵ khai khi về đến trường thì đỗ xe trước cửa và phối hợp với các cô giáo đưa các cháu lên lớp. Thời điểm đó, trên xe còn cháu Nguyễn Tấn Lợi ở hàng ghế dưới nên không ai phát hiện. Sau đó, ông Tỵ đánh xe đỗ lên vỉa hè phía trước cửa trường mầm non tư thục. Vị trí đỗ xe nằm dưới gốc cây, cửa kính ghế lái được mở hé xuống 10cm.

Đến 15h45 cùng ngày, ông Tỵ ra đánh xe để đưa các cháu về thì phát hiện có chiếc quần jean của cháu Lợi ở ngay trước sàn cửa tự động nên trèo lên xe kiểm tra thì phát hiện cháu bé nằm ngửa ở sàn để chân của hàng ghế thứ 3 từ trên xuống, bất tỉnh.

Sau đó, ông Tỵ đưa cháu bé đi sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh và Bệnh Viện Nhi Trung ương để cấp cứu điều trị.

“Hiện sức khỏe của cháu Lợi đã ổn định. Cháu đang được theo dõi các di chứng khác”, Zing dẫn lời Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du tập trung điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm vi phạm.

Được biết, Công an tỉnh bắc Ninh cũng đưa ra cảnh báo trách nhiệm của các cơ sở giáo dục và cơ sở dịch vụ đưa đón học sinh, phải hoàn thiện quy trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối, tăng cường phối hợp quản lý, giám sát việc đưa đón các cháu đến trường, không để xảy ra trường hợp đáng tiếc.

Tạm đình chỉ trường mầm non tư thục Đồ Rê Mi

Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo, sáng 16.9 khẳng định đã gọi cho cơ sở để nắm bắt tình hình. Theo đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh sẽ tiến hành làm việc với cơ sở mầm non Đồ Rê Mí để xác định nguyên nhân, trách nhiệm. Bộ GD&Đt cũng yêu cầu phải báo cáo kết quả xác minh về Bộ.

“Ngay sau vụ cháu bé tử vong trên ôtô đưa đón học sinh ở trường Gateway, Bộ GD&ĐT đã có văn bản chấn chỉnh, siết chặt quy định đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn. Đây là việc các nhà trường tổ chức đưa đón học sinh phải nghiêm túc rà soát, chấn chỉnh”, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non chia sẻ.

Xe đưa đón trường Gateway - Sputnik Việt Nam
Thực nghiệm hiện trường vụ Gateway, sao lại vắng bà Nguyễn Bích Quy?

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du cùng với UBND xã Hoài Sơn đã có quyết định tạm đình chỉ cơ sở mầm non Đồ Rê Mi để phục vụ công tác điều tra.

Đại diện lãnh đạo sở GD-ĐT Bắc Ninh cũng cho hay sẽ có thông báo kiểm tra, rà soát toàn bộ việc đưa đón trẻ bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh ngay trong ngày 16.9.

Cũng liên quan đến trường hợp này, Infonet dẫn lời ông Phạm Đăng Thuyên - Trưởng Phòng Giáo dục huyện Tiên Du (Bắc Ninh) cho hay:

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng Giáo dục đã chỉ đạo đình chỉ hoạt động của nhóm trẻ này. Đây là tai nạn không ai mong muốn, do sơ xuất của lái xe. Rất may mắn tình hình sức khỏe cháu bé đã ổn định, bé tỉnh táo. Đây là 1 trong những cơ sở mầm non có cơ sở vật chất rất tốt. Tuy nhiên, chủ cơ sở và giáo viên không phải viên chức nhà nước. Nhóm trẻ mầm non này được thẩm định và cấp phép theo quy định của nhà nước. Nhóm trẻ này hoạt động từ tháng 10/2018 với tên gọi là nhóm trẻ độc lập - tư thục Đồ rê mí”.

Ngoài ra, lãnh đạo UBND xã Minh Đạo khẳng định, vợ chồng ông Tỵ mua đất và xây nhà 6 tầng ở Thôn Đoài, xã Hoàn Sơn để mở cơ sở trông giữ trẻ. Nói về số lượng giáo viên và học sinh của trường mầm non tư thục Đồ Rê Mí, ông Phạm Đăng Thuyên thông tin: “Nhóm này có khoảng 50-60 học sinh và 12 giáo viên. Dịch vụ xe đưa đón là xe của nhóm trẻ này. Tài xế điều khiển xe đưa đón học sinh là chồng của chủ cơ sở. Hiện chiếc xe công an đã tạm giữ để điều tra, làm rõ”.

Tình trạng sức khỏe của bé trai bị bỏ quên trên xe ở Bắc Ninh

Trưa 16.9, phía Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức họp báo, thông tin về trường hợp của bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô nhà trẻ Đồ Rê Mi.

Theo PGS.BS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay, tối 13.9 bệnh viện tiếp nhận cháu bé 3 tuổi Nguyễn Tấn Lợi vào viện trong tình trạng sốt lơ mơ và suy hô hấp, chẩn đoán bị sốc nhiệt.

Trong 48 giờ theo dõi và điều trị, sáng 16.9 bệnh nhi đã tỉnh táo tiếp xúc tốt với cha mẹ, các chức năng trong cơ thể dần ổn định, tri giác tốt, trong vài ngày tới có thể xuất viện.

TS. Tạ Anh Tuấn, trưởng Khoa Điều trị tích cự Nội khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương, người trực tiếp điều trị cho cháu bé chia sẻ, bé Nguyễn Tấn Lợi được bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh chuyển lên tối 13.9. Cháu bé được gia đình gửi đến cơ sở giữ trẻ lúc 6h30. Đến 15h30, bố cháu bé nhận được điện thoại nói con đang trong tình trạng cấp cứu.

“Trẻ được đưa đến phòng khám tại gần khu vực nhà trẻ và được các bác sĩ sơ cứu kịp thời. Sau đó bé được chuyển lên Bệnh viện huyện Tiên Du và được ê-kip bác sĩ ổn định chức năng, sau đó nhanh chóng chuyển tới Bệnh viện Sản Nhỉ Bắc Ninh. Theo bố cháu bé cho biết, lúc gặp con, bé đã hôn mê, gia đình gọi không biết. Bệnh viện Sản Nhi cấp cứu ban đầu tốt, bé được thở oxy, có chức năng sống và chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương”, báo CAND dẫn lời cho biết.

Xe đưa đón trường Gateway - Sputnik Việt Nam
Thực nghiệm hiện trường vụ Gateway, sao lại vắng bà Nguyễn Bích Quy?

Tại đây bệnh nhi được thở oxy, tiếp tục chức năng tuần hoàn. Các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị sốc nhiệt, mất ý thức, hôn mê, đông máu, có biểu hiện suy thận nặng, tăng CK và tiêu cơ vân.

Sau 9 tiếng chịu đựng thiếu oxy, ngột ngạt trong xe, gia đình lo ngại bé Lợi sốc nhiệt thời gian dài, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. Đại diện bệnh viện Nhi Trung ương, PGS.TS Trần Minh Điển cho biết đã mời chuyên gia tâm lý đánh giá chức năng của trẻ và khẳng định, hiện bé trai đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, duy chỉ còn viêm phổi vì cháu đã hôn mê.

“Chụp CT của cháu bé, tri giác tỉnh táo, không có dấu hiệu tổn thương thần kinh khu trú, không có tổn thương sọ não. Tiên lượng với bệnh nhi khá tốt, có thể được xuất viện trong vài ngày tới”, PGS.TS Trần Minh Điển cho hay.

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung Ương cho biết, tối 13.9, Công an tỉnh bắc Ninh đã đến làm việc với bệnh viện về tình hình sức khỏe của cháu Lợi.

Phát biểu về trường hợp này, TS Lê Xuân Ngọc, giảng viên cấp cứu quốc gia chia sẻ: “Cấp cứu đầu tiên phải kịp thời. Tuyến dưới ngay khi tiếp xúc với nạn nhân, nếu cấp cứu cho trẻ tốt không chỉ cứu được trẻ, mà còn là tiền đề cho tuyến sau điều trị. Nếu cấp cứu ban đầu sai sẽ gây biến chứng, mất cơ hội cho trẻ trở lại sức khỏe bình thường. Do vậy, không thể chậm trễ, không được bỏ lỡ một giây phút nào cấp cứu trẻ”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала