Truyền thông đưa tin về việc đóng cửa đường ống dẫn dầu của Ả Rập Saudi đến Bahrain

CC BY-SA 4.0 / Wadiia / ManamaBahrain
Bahrain - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ả Rập Saudi đã đóng đường ống dẫn dầu đến Bahrain sau khi những cuộc tấn công vào các cơ sở dầu của Saudi được thực hiện vào thứ Bảy, Reuters đưa tin, trích dẫn nguồn tin quen thuộc với tình hình.

"Ả Rập Saudi đã đóng cửa đường ống dẫn tới Bahrain sau cuộc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ", báo cáo cho biết.

Đường ống dẫn đến nhà máy lọc dầu BAPCO của Bahrain bơm 220-230 nghìn thùng dầu đến Saudi Aramco mỗi ngày. Cần lưu ý rằng, nhà máy lọc dầu này đang hoạt động để đảm bảo rằng các tàu có thể nhập khẩu khoảng 2 triệu thùng dầu của Saudi. 

Khai thác dầu mỏ ở Mỹ - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia kinh tế: Mỹ sẵn sàng làm mọi thứ để giá dầu không leo thang

Tấn công các cơ sở dầu ở Ả Rập Saudi

Ả Rập Saudi, nhà xuất khẩu lớn nhất và là một trong ba nhà sản xuất dầu lớn nhất, cho biết, sau cuộc tấn công hôm thứ Bảy vào các cơ sở dầu mỏ của nước này, Ả Rập Saudi đã giảm sản lượng dầu xuống hơn một nửa, tức 5,7 triệu thùng mỗi ngày so với mức bình thường là 9,8 triệu thùng.

Phiến quân Hussite Yemen, lực lượng mà liên minh Ả Rập do Ả Rập Xê-út lãnh đạo đang chiến đấu để chống trả, tuyên bố rằng chính họ đã tấn công với sự trợ giúp của máy bay không người lái. Ông Pompeo tuyên bố rằng không có bằng chứng nào cho thấy vụ tấn công đến từ Yemen và đổ lỗi trực tiếp cho Iran.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала