Hoa Kỳ quyết định thay thế F-22 và F-35

Đăng ký
Không quân Hoa Kỳ đang chuẩn bị thay đổi hoàn toàn chiến lược để có được những máy bay chiến đấu đầy triển vọng bằng cách thành lập ngành công nghiệp chế tạo máy bay mới trong vòng 5 năm hoặc sớm hơn nữa, - ông Will Roper, trợ lý Bộ trưởng Không quân Mỹ phụ trách mua sắm, nói với Defense News.

Theo ông, những thay đổi trong chương trình Next Generation Air Dominance (NGAD), liên quan đến việc chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo, sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 10. Theo Roper, cách tiếp cận này giống với tình hình phát triển của dòng máy bay chiến đấu Century Series, khi trong một khoảng thời gian tương đối ngắn đã cho ra đời từ F-100 đến F-106.

Máy bay F-35 - Sputnik Việt Nam
Ba Lan hy vọng giá F-35 sẽ rẻ hơn so với lời «nói thách» của Lầu Năm Góc

Roper lưu ý rằng NGAD sẽ dựa trên ba nguyên tắc: linh hoạt trong phát triển phần mềm, kiến ​​trúc mở và kỹ thuật số. Ông cho biết thêm rằng việc đổi mới nhanh chóng đội máy bay chiến đấu, nhận cùng loại tên gọi, sẽ khiến các đối thủ tiềm năng của Mỹ như Trung Quốc và Nga bị xao động.

Hãng tin cho biết thêm, Không quân Hoa Kỳ đang yêu cầu 1 tỷ đô la để tài trợ cho NGAD vào năm 2020, nhưng số tiền này có thể sẽ bị giảm một nửa.

Hiện tại, Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ có hai dòng máy bay chiến đấu thuộc thế hệ (thứ năm) mới nhất - F-22 Raptor và F-35 Lightning II (với 3 tùy chọn phiên bản).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала