Người đàn ông tự xích mình vào tượng đài ở Prague

© REUTERS / David W CernyTượng đài kỷ niệm nguyên soái Liên Xô Ivan Konev tại Prague, Séc
Tượng đài kỷ niệm nguyên soái Liên Xô Ivan Konev tại Prague, Séc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Prague, (Sputnik) - Chiều thứ Hai, một người đàn ông lạ tự xích mình vào một tượng đài thống chế Liên Xô Ivan Konev.

Bằng cách này, ông bày tỏ sự phản đối quyết định của chính quyền quận Prague-6 về việc chuyển nó đến bảo tàng, phát ngôn viên cảnh sát Violeta Sirzhishteva nói với các phóng viên.

Tổng thống Ba Lan Ông Andrzej Duda - Sputnik Việt Nam
TT Ba Lan dự báo: “Ngày mai phi cơ Nga bay trên Prague, còn ngày mốt – trên Berlin”

Trước đó, sau một cuộc tranh luận dài, các thành viên của Hội đồng quận Prague-6 đã quyết định chuyển tượng đài Konev đến một trong những bảo tàng và tổ chức một cuộc thi để tạo ra một tượng đài mới cho những người anh hùng giải phóng Prague vào năm 1945.

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố phẫn nộ trước quyết định trắng trợn của chính quyền khu vực và bày tỏ hối hận rằng Cộng hòa Séc đã để xảy ra các sự kiện như vậy. Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman nói rằng tình hình với tượng đài là một nỗi nhục nhã cho Cộng hòa Séc.

Tàu ngầm K-21 của Hạm đội Bắc thuộc Hải quân Liên Xô - Sputnik Việt Nam
"Câu chuyện hư cấu". Nhà phân tích chính trị về "cuộc chiến" của NATO chống lại tàu ngầm Liên Xô
Phát ngôn viên cảnh sát, bà Sirzhishteva, đã xác nhận rằng "một người đàn ông không đồng ý với di chuyển của tượng đài đã tự xích mình vào tượng đài Konev”.

"Cảnh sát tuần tra đến hiện trường kiểm tra tình hình, ghi lại rằng người đàn ông không gây rối trật tự công cộng, sau đó đội tuần tra rời đi", - bà nói.

Theo bà Sirzhishteva, một người đàn ông đã tự xích mình vào tượng mang theo chai nước và chiếc cốc nhựa. Ông định ở đây tới tối thứ Hai, sau đó đi về nhà, vì ngày hôm sau cần dậy sớm đi làm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала