Rouhani tuyên bố: cần thiết phải rút quân đội Hoa Kỳ khỏi Syria

© Sputnik / Alexei Nikolsky  / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Iran Hassan Rouhani tại Hội nghị thượng đỉnh Nga-Thổ Nhĩ Kỳ-Iran về Syria ở Ankara
Tổng thống Iran Hassan Rouhani tại Hội nghị thượng đỉnh Nga-Thổ Nhĩ Kỳ-Iran về Syria ở Ankara - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Tehran khẳng định rằng quân đội Mỹ nên rời khỏi Syria càng sớm càng tốt, chủ quyền của Damascus nên mở rộng tới vùng Euphrates, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói.

Mối đe dọa từ quân đội Mỹ

"Sự hiện diện bất hợp pháp của quân đội Mỹ trên đất Syria đe dọa sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền quốc gia của nước này với tư cách là một quốc gia thành viên độc lập của Liên Hợp Quốc. Tổng thống Mỹ (Donald Trump) đã phát biểu vào năm ngoái về quyết định rút quân của mình khỏi Syria", ông Rouhani nói. 

Sergey Rudskoy - Sputnik Việt Nam
Bộ Tổng tham mưu Nga cáo buộc Hoa Kỳ đào tạo các nhóm phiến quân phá hoại ở Syria

Ông nói thêm rằng số phận lời phát biểu của Trump "cũng giống như bất kỳ tuyên bố nào khác - không đúng sự thật".

"Tôi nhấn mạnh sự cần thiết để quân đội Mỹ rời khỏi khu vực này càng sớm càng tốt và chủ quyền của chính phủ Syria mở rộng về phía đông và phía bắc của Euphrates cũng như phần còn lại của Syria", ông Rouhani nói.

Xung đột ở Syria

Cuộc xung đột vũ trang ở Syria đã diễn ra từ năm 2011. Vào cuối năm 2017, đã công bố chiến thắng trước nhóm khủng bố IS* ở Syria và Iraq. Ở một số khu vực của đất nước, tiếp tục công cuộc dẹp sạch phiến binh. Hiện tại, giải pháp chính trị, công cuộc khôi phục Syria và  người tị nạn hồi hương là những kế hoạch ưu tiên hàng đầu. 

© SputnikTình hình ở Syria
Rouhani tuyên bố: cần thiết phải rút quân đội Hoa Kỳ khỏi Syria - Sputnik Việt Nam
Tình hình ở Syria
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала