Tại Syria, quân đội phát hiện một căn cứ lớn của các chiến binh trong một hang động

© Sputnik / Andrey Stenin / Chuyển đến kho ảnhSyria bắt đầu phục chế lâu đài Krak des Chevaliers gần Homs
Syria bắt đầu phục chế lâu đài Krak des Chevaliers gần Homs - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KHAN SHEIKHUN (Syria) (Sputnik) - Quân đội Syria đã phát hiện ra một hang động ở vùng lân cận thành phố Khan Sheikhun mới được giải phóng ở tỉnh Idlib, nơi hóa ra là một căn cứ lớn của phiến quân, tướng quân đội Abdel Karim Meykhun nói với các phóng viên.

Sau khi hoàn thành chiến dịch vào tháng 8, quân đội Syria đã giải phóng được các vùng lãnh thổ quan trọng ở phía bắc tỉnh Hama và phía nam Idlib, do quân khủng bố nắm giữ trong một số trường hợp từ năm 2014. Cột mốc quan trọng là việc giải phóng thành phố mang tính chiến lược Khan Sheikhun và tiếp cận với phần của đường cao tốc quốc tế M5 Damascus-Aleppo.

Thành phố Khan Sheikhun được giải phóng - Sputnik Việt Nam
Bắt tay vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở thành phố Khan Sheikhun của Syria

"Các máy bay chiến đấu của chúng tôi đã phát hiện ra hang động này sau khi giải phóng các khu vực phía nam của tỉnh Idlib vào cuối tháng 8. Đây không chỉ là một khu vực được bảo vệ kiên cố, mà còn có rất nhiều vũ khí và trang bị khác nhau của các chiến binh: mũ bảo hiểm, đồng phục, mặt nạ phòng độc, còn đây là băng đeo dành cho súng hạng nặng và lựu đạn dành cho súng phóng lựu", - ông Meykhun nói.

Theo ông, khu vực hang động rộng khoảng 10 nghìn mét vuông, có một hệ thống lối đi rộng lớn, một bộ chỉ huy với bản đồ của các quận Khan Sheikhun và Murek, một bệnh viện dã chiến và phòng ngủ.

"Mỗi một lối đi như vậy trải dài không dưới 200 mét. Nếu muốn tìm ra con số chính xác hơn thì có thể nguy hiểm đến mạng sống, vì khi rời đi, các chiến binh đã vội vã đặt mìn ở tất cả mọi nơi có thể. Mất cả một ngày mà chúng tôi mới chỉ rà mìn xong hang này. Tiếp theo vẫn chưa có đường, vì các chiến sĩ công binh của chúng tôi còn chưa kịp làm việc ở đó", - tướng Syria nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала