Trung Quốc dự định đưa lưu thông thương mại với Nga lên mức 200 tỷ USD

© Photohost-agency / Chuyển đến kho ảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin
 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SAINT PETERSBURG (Sputnik) - Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Khắc Cường đặt mục tiêu đưa lưu thông thương mại song phương giữa Nga và Trung Quốc lên 200 tỷ USD và kêu gọi thực hiện các bước đi mới.

“Chúng ta cần phải đưa lưu thông thương mại lên 200 tỷ đô la Mỹ, nhưng để đạt được điều này, chúng ta cần những bước đi mới”, - ông nói khi bắt đầu cuộc trò chuyện với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ông Lý tuyên bố rằng ngày nay 70% trao đổi hàng hóa là trong lĩnh vực năng lượng, chủ yếu là dầu khí.

Ông nhắc lại rằng ngay cả trong cuộc họp trước, ông đã nói về sự cần thiết phải đột phá trong việc tìm kiếm một định dạng tích hợp mới trong lĩnh vực này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
Gấu và rồng. Điều gì sẽ xảy ra với NATO, nếu quân đội Nga và Trung Quốc liên kết với nhau

“Chúng ta đạt được một số kết quả nhất định, nhưng đã đến lúc chúng ta phải vươn lên một tầm cao mới, bởi vì tình hình đã thay đổi ở Trung Quốc”,-  ông Lý Khắc Cường nói, bổ sung thêm rằng ông đã nghĩ đến sự phát triển mới của đất nước.

Thủ tướng Trung Quốc nhấn mạnh rằng đất nước của ông luôn mở cửa hợp tác, và lấy Đức làm một ví dụ, quốc gia đang đặt các nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc.

Theo ông Lý, Nga và Trung Quốc nhất trí theo quan điểm rằng, trong bối cảnh các yếu tố bất ổn ngày càng tăng, điều đặc biệt quan trọng là duy trì quan hệ đối tác chiến lược. Ông cũng nhờ Thủ tướng Medvedev chuyển lời chào thân ái từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала