Các nhà khoa học nói về lợi ích của rượu đối với bệnh nhân tiểu đường

CC0 / Pixabay / Ly rượu vang
Ly rượu vang  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học thuộc Trường Y, Đại học Đông Nam (Trung Quốc) đã công bố lợi ích của rượu đối với sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường. Họ đã mô tả kết quả nghiên cứu của mình tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Tiểu đường Châu Âu ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Các chuyên gia đã xem xét các nghiên cứu trước đây và kết luận rằng tiêu thụ rượu có liên quan đến việc giảm triglyceride (chất béo) và insulin trong máu. Theo các chuyên gia, mức tiêu thụ rượu cho phép không quá 20 g mỗi ngày, tương ứng với khoảng một lon rưỡi bia, một ly rượu hoặc 50 ml rượu mạnh.

Rượu vang - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ tim mạch xua tan huyền thoại về lợi ích của “một ly rượu vang mỗi ngày”

Đồng thời, các nhà khoa học nhấn mạnh rằng bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nên tiếp tục tuân theo các khuyến nghị y tế hiện tại, theo đó họ cần rất thận trọng trong việc sử dụng rượu.

Vào tháng 8, người ta đã biết rằng tiêu thụ rượu quá mức dẫn đến nguy cơ ung thư. Các nghiên cứu trước đó chỉ ra rằng những người uống 1-2 ly rượu vang mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành thấp hơn 35%. Tuy nhiên những nghiên cứu này hiện đang được xem xét lại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала