Các phi hành gia Nga sẽ in thịt thỏ trên Trạm vũ trụ Quốc tế bằng máy in 3D

© Ảnh : Roscosmos/Sergey VolkovCác phi hành gia Nga bước ra khoảng không vũ trụ
Các phi hành gia Nga bước ra khoảng không vũ trụ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các tế bào cơ của thỏ, bò và cá sẽ được in trên máy sinh học 3D của Nga trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vào cuối tháng 9, Yussef Hesuani, đối tác quản lý của công ty - nhà sáng chế máy in sinh học 3D Bioprinting Solutions cho biết.

Trước đó, ông Hesuanii nói rằng, một trong những thí nghiệm trên máy sinh học sẽ là in mô cơ của bò, cá ngừ vây xanh và cá hồi.

"Trong thí nghiệm tiếp theo, chúng tôi dự định in tế bào thỏ, bò và cá", - ông Hesuani nói, đồng thời cho biết hiện tại các chuyên gia đang chuẩn bị các tế bào của ba loại cá và chọn ra một loại để đưa lên Trạm vũ trụ Quốc tế.

SpaceX Falcon 9 với Crew Dragon - Sputnik Việt Nam
Phi hành gia Nga sẽ bay trên tàu vũ trụ của Mỹ

Tất cả các kết quả sau thí nghiệm sẽ đến Trái đất để nghiên cứu.

Ông Hesuani cũng cho biết, các cuvet (băng cassette đặc biệt có mẫu để in ba chiều) sẽ được gửi tới ISS trên tàu vũ trụ có người lái tiếp theo, Soyuz MS-15, dự kiến sẽ được phóng vào ngày 25 tháng 9. Theo ông, thí nghiệm sẽ được tiến hành “ngay sau khi tàu lắp ghép với trạm".

Trước đó, tất cả các thí nghiệm với máy in sinh học cũng đã diễn ra ngay sau khi đưa tế bào đến trạm.

Bây giờ các nhà sinh học đang làm việc trong chế độ thử nghiệm. Các mẫu mô thu được trong chế độ này không có kích thước lớn. Cho đến thời điểm này, các phi hành gia đã in các tế bào sụn người, tuyến giáp của chuột, mẫu mô xương và tinh thể protein. Dự án được thực hiện với sự hỗ trợ của United Rocket and Space Corporation (ORKK).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала