Hoa Kỳ mở rộng lệnh trừng phạt đối với Venezuela

© Sputnik / Eva Marie Uzcategui / Chuyển đến kho ảnhNhững người tham gia biểu tình ủng hộ tổng thống hợp pháp Venezuela Nicolas Maduro, Caracas
Những người tham gia biểu tình ủng hộ tổng thống hợp pháp Venezuela Nicolas Maduro, Caracas - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Hoa Kỳ mở rộng danh sách trừng phạt đối với Venezuela, bao gồm ba cá nhân và 16 công ty, trang web của Bộ tài chính cho biết trong một tuyên bố.

Cụ thể, công dân Colombia David Nicolas Rubio González, công dân Ý Luis Alberto Saab Moran và công dân Venezuela Amir Luis Saab Moran đã bị xử phạt.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump thấy chiến lược của Bolton với Venezuela là không phù hợp

Đa số công ty là của Colombia, một công ty của Ý - Gruppo Domano S.R.L., cũng như bốn công ty của Panama.

Trước đó, ngày 19/8, tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị các cố vấn thảo luận về việc áp dụng phong tỏa đường biển đối với Venezuela, cổng thông tin Axios dẫn năm nguồn tin trong chính quyền cho biết.

Theo ông, Trump đề xuất bố trí tàu Hải quân Hoa Kỳ dọc theo bờ biển Venezuela để ngăn chặn việc cung cấp hàng hóa cho nước này. Trump đã vài lần khởi xướng những cuộc thảo luận tương tự trong vòng một năm rưỡi qua, cổng thông tin khẳng định.

Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Trump đề xuất các cố vấn bàn về việc áp dụng phong tỏa biển đối với Venezuela

Được biết rằng, Lầu Năm Góc không coi trọng ý tưởng này, vì nó cho rằng nó không thực tế, không đúng đắn về mặt pháp lý và đòi hỏi quá nhiều lực lượng hải quân.

Tại Venezuela, vào ngày 21 tháng 1, các cuộc biểu tình rầm rộ bắt đầu chống lại tổng thống đương nhiệm, Nicolas Maduro. Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido ngày 23 tháng 1 đã tuyên bố mình là nguyên thủ quốc gia lâm thời trong suốt thời gian tồn tại của chính phủ này. Hoa Kỳ và một số quốc gia khác đã tuyên bố công nhận ông Guaido. Nga ủng hộ Maduro với tư cách là tổng thống hợp pháp của Venezuela.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала