Nga cho biết về một loại tên lửa có tầm xa “không thể tiếp cận"

© Sputnik / Press service of the Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhmáy bay ném bom chiến lược Nga mang tên lửa Tu-95MS
máy bay ném bom chiến lược Nga mang tên lửa Tu-95MS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tầm xa của tên lửa Kh-101 của Nga là độc nhất vô nhị, không một đối thủ nào đạt được chỉ số này, ông Vladimir Obnosov, Tổng giám đốc Tập đoàn Vũ khí Tên lửa Chiến thuật, cho biết trong một cuộc phỏng vấn ấn phẩm “Chuyển phát nhanh Quân sự-Công nghiệp”.

Đây là cách ông trả lời câu hỏi của nhà báo về những gì Nga có thể làm được để đối phó với việc gần đây Mỹ thử nghiệm loại tên lửa với tầm bắn tới cả ngàn km sau khi Washington rời Hiệp ước INF. Theo ông Obnosov, nếu Kh-101 có thể bay ở khoảng cách vốn có của nó, thì các nhà phát triển Nga có cơ hội cải thiện các đặc tính chiến thuật và kỹ thuật của tên lửa, nhưng có một số hạn chế nhất định.

Tupolev TU-95 - Sputnik Việt Nam
Hé lộ loại vũ khí Nga không bao giờ bán

"Điều chính là cơ sở công nghệ mà chúng ta có thể tự hào. Nhưng chúng ta là một quốc gia rất tuân thủ luật pháp. Hệ thống hạn chế của chúng ta được kết nối với các nghĩa vụ quốc tế và được kiểm soát chặt chẽ. Tôi đã có cơ hội tham gia trực tiếp vào các cuộc đàm phán về vũ khí thông thường và lệnh cấm thử hạt nhân. Tôi có thể khẳng định rằng chúng tôi hoàn thành mọi nghĩa vụ", - ông nói thêm.

Ông Obnosov cũng nhắc lại những lời của Vladimir Putin rằng không nên cho phép để xảy ra một cuộc đua vũ trang mới,  tuy nhiên ông nhấn mạnh, an ninh của đất nước trong mọi trường hợp sẽ được đảm bảo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала