Ông Rogozin: Nga bán động cơ tên lửa cho Mỹ với giá quá cao

© Sputnik / Sergey MamontovPhó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin
Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang mua động cơ tên lửa ở Nga với mức giá quá cao, Giám đốc điều hành Roscosmos Dmitry Rogozin cho biết trong cuộc họp với những người tham gia Hội nghị thứ V toàn Nga về khoa học-thực tiễn tại Đại học kỹ thuật quốc gia Baltic mang tên Ustinov ở Saint Peterburg.

"Tại sao người Mỹ đưa các giai đoạn tên lửa quay lại trái đất? Bởi vì họ mua động cơ này với giá rất cao. Họ mua những động cơ này từ chúng ta. Những động cơ này của chúng ta sản xuất không tốn kém", - ông Rogozin nói.

Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin - Sputnik Việt Nam
Tên lửa mới của Nga xung trận chinh phục thị trường thế giới

Nga cung cấp cho Mỹ động cơ RD-181 và RD-180 để dùng cho hai loại tên lửa Antares và Atlas-5 tương ứng. Trong các tên lửa quay trở về trái đất SpaceX và Blue Origin sử dụng động cơ do Mỹ sản xuất. Đến nay đã hoàn thành 85 chuyến bay của các phương tiện phóng Atlas-3 và Atlas-5 của Mỹ sử dụng động cơ RD-180. Động cơ RD-180 đầu tiên được chuyển đến Hoa Kỳ vào tháng 1 năm 1999. Tổng cộng, theo NPO Energomash, có 116 động cơ như vậy đã được chuyển đến Mỹ.

Vào tháng 12 năm 2018, Energomash tuyên bố rằng kể từ tháng 6 năm 2015, họ đã giao 17 động cơ RD-181 cho Hoa Kỳ, 10 trong số đó đã được sử dụng cho năm lần phóng tên lửa Antares. Vào tháng 2 năm 2019, các tài liệu mua sắm công cho biết, công ty có kế hoạch gửi chín động cơ RD-181 cho khách hàng vào giai đoạn các năm 2019-2020.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала