«Roskosmos» tiết lộ giá thành tên lửa mới của Nga với động cơ mêtan

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhRoskosmos đăng tải trên trang web của tập đoàn những bức ảnh đầu tiên của bề mặt Trái đất chụp từ vệ tinh "Kanopus-V" số 3, phóng lên vào ngày 1 tháng Hai từ sân bay vũ trụ Vostochnyi.
Roskosmos đăng tải trên trang web của tập đoàn những bức ảnh đầu tiên của bề mặt Trái đất chụp từ vệ tinh Kanopus-V số 3, phóng lên vào ngày 1 tháng Hai từ sân bay vũ trụ Vostochnyi. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chi phí sản xuất tên lửa đẩy mới sử dụng nhiều lần của Nga với động cơ làm việc bằng khí mê-tan sẽ là khoảng 900 triệu rúp, rẻ hơn khoảng 1/3 so với tên lửa «Soyuz-2.1b».

Các dữ liệu này từ bài thuyết trình do ông Dmitry Rogozin, CEO «Roskosmos» trình bày tại cuộc gặp các thành viên tham gia Hội nghị khoa học-  thực hành toàn Nga lần thứ V «Quỹ đạo của tuổi trẻ», tổ chức  tại ĐHTH Kỹ thuật quốc gia Baltic mang tên Ustinov ở Saint-Peterburg.

Trên slide từ bài thuyết trình đăng trên trang web của «Roskosmos» có thông báo rằng chi phí sản xuất tên lửa «Soyuz-2.1b» là khoảng 1,28 tỷ rúp, còn tên lửa với động cơ mê-tan là gần 900 triệu rúp.

Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin - Sputnik Việt Nam
Tên lửa mới của Nga xung trận chinh phục thị trường thế giới

Ngoài ra, có lưu ý rằng chi phí phóng tên lửa mới cũng  rẻ hơn 10% so với phóng «Soyuz-2.1b», - tức là 40,5 triệu USD thay vì 45 triệu USD.

Đồng thời, tên lửa mới phóng từ sân bay vũ trụ «Vostochnyi» có thể đưa 9 tấn lên quỹ đạo gần Trái đất và 2,2 tấn vào Quỹ đạo chuyển tiếp địa tĩnh. Trong khi đó,
với «Soyuz-2.1b» những chỉ số này lần lượt là 8,2 tấn và 2 tấn.

Hồi tháng 5, ông Rogozin cho biết Nga sẽ chế tạo tên lửa có sức tải 9 tấn với động cơ khí mê-tan để thay thế tên lửa «Soyuz». Ông lưu ý rằng việc dùng loại động cơ này «sẽ cho phép tái sử dụng».

Vào tháng 7 năm 2018, CEO của cơ sở «Energomash», ông Igor Arbuzov nói với Sputnik rằng xí nghiệp đã bắt đầu phát triển động cơ tên lửa RD-169 chạy bằng khí mê-tan. Theo lời ông, kỳ thử nghiệm kiểm tra có thể thực hiện trong ba đến bốn năm nữa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала