Duma Quốc gia Liên bang Nga phê chuẩn Công ước về tình trạng pháp lý Biển Caspi

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnh Duma Quốc gia
 Duma Quốc gia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Duma Quốc gia đã phê chuẩn Công ước về Tình trạng pháp lý Biển Caspi tại cuộc họp toàn thể vào thứ Năm.

Dự luật tương ứng đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin đệ trình lên Đuma Quốc gia. Công ước được ký kết tại Aktau ngày 12 tháng 8 năm 2018.

"Công ước có các điều khoản về chế độ vận chuyển và sử dụng tập thể Biển Caspi, các cơ chế thiết lập ranh giới lãnh hải và vùng đánh cá, phân chia đáy và lòng đất Biển Caspian thành các khu, điều kiện đặt cáp ngầm và đường ống, các vấn đề hợp tác khác của các quốc gia ven biển", – bản chú giải của dự thảo cho biết.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin trình Duma Quốc gia phê chuẩn công ước về tình trạng của Biển Caspi

Đặc biệt, theo Công ước, các nguyên tắc cơ bản trong hoạt động các bên ở Biển Caspi, bao gồm việc lực lượng vũ trang không thuộc về các bên không được hiện diện tại đây.

Cần nhấn mạnh rằng việc làm rõ các giới hạn của việc truyền bá chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia ven biển ở Caspi sẽ góp phần tăng cường "sự ổn định và dự đoán" trong quan hệ giữa Liên bang Nga và các đối tác trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng hợp tác và giao thông, đánh bắt, thăm dò và khai thác các nguồn dầu khí, và các lĩnh vực khác.

"Công ước thiết lập các quy tắc khác với các quy định theo luật pháp của Liên bang Nga. Cụ thể, Công ước quy định các chế độ pháp lý liên quan đến việc phân định vùng biển và lãnh thổ, vùng đánh cá, cũng như các phần đáy và lòng đất của Liên bang Nga và các quốc gia ven biển khác", - tài liệu nói.

Đồng thời, văn bản nêu rõ rằng các chế độ pháp lý hoạt động trong vùng nội địa và lãnh hải, các khu vực và các lô, là khác với các chế độ pháp lý hoạt động trong không gian biển của Liên bang Nga - ở vùng biển nội địa, vùng lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và trên thềm lục địa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала