Hàng năm trên thế giới có 2,8 triệu phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh tử vong

CC0 / Pixabay / Em bé sơ sinh
Em bé sơ sinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GENEVA (Sputnik) - Mỗi năm trên thế giới có 2,8 triệu phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh tử vong, theo một báo cáo do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố vào thứ Năm về tỷ lệ tử vong.

"Phụ nữ và trẻ sơ sinh dễ bị tổn thương nhất là giai đoạn trong và ngay sau khi sinh. Ước tính có khoảng 2,8 triệu phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh tử vong, tức là cứ 11 giây lại có người chết, chủ yếu là do các nguyên nhân có thể phòng ngừa được",- trích báo cáo.

Phụ nữ mang thai - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học giải thích tại sao phụ nữ mang thai không nên uống cà phê và trà

Trẻ lớn hơn cũng nhằm trong nhóm có nguy cơ tử vong. Năm 2018, trên thế giới có 6,2 triệu trẻ em dưới 15 tuổi chết, trong đó có khoảng 5,3 triệu trẻ em tử vong trong 5 năm đầu đời. Năm 2017 có hơn 290 nghìn phụ nữ đã chết vì các biến chứng khi mang thai và sinh nở.

Như đã lưu ý, mặc dù đã đạt được tiến bộ và giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em trên thế giới, nguy cơ tử vong của trẻ ngay sau khi sinh hoặc trong những năm đầu đời vẫn còn cao. Nguy cơ cao nhất là vào những tháng đầu tiên, đặc biệt là nếu em bé sinh non hoặc có trọng lượng quá thấp, các biến chứng xảy ra trong khi sinh hoặc khi bé bị nhiễm trùng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала