Nga và Trung Quốc bỏ phiếu chống ngừng bắn ở Idlib

© AFP 2023 / Fabrice CoffriniLHQ
LHQ  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LHQ (Sputnik) - Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc không chấp nhận nghị quyết của Bỉ, Đức và Kuwait về lệnh ngừng bắn ở Idlib, bởi vì hai thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an là Nga và Trung Quốc đã bỏ phiếu chống, phóng viên của Sputnik cho biết.

12 thành viên Hội đồng Bảo an đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết, một người bỏ phiếu trắng.

Trước đó, Bỉ, Đức và Kuwait đã đệ trình lên Hội đồng Bảo an dự thảo nghị quyết về Idlib, kêu gọi tất cả các bên ngừng bắn vào ngày 21 tháng 9 vào buổi trưa theo giờ Syria (tức 17:00 Hà Nội). Tài liệu cũng kêu gọi tôn trọng luật nhân đạo quốc tế và quyền tiếp cận nhân đạo.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích hoạt động của Mỹ tại Idlib

Nga và Trung Quốc trình bày phương án nghị quyết của mình. Tài liệu kêu gọi ngừng bắn ở Idlib từ nửa đêm ngày 20 tháng 9.

"Việc chấm dứt chiến sự không áp dụng cho các hoạt động quân sự chống các cá nhân, nhóm, doanh nghiệp và tổ chức liên kết với các nhóm khủng bố mà Hội đồng Bảo an đã xác định", - dự thảo nghị quyết Nga-Trung nêu rõ.

Ngoài ra, các tác giả nghị quyết chỉ ra sự không nhất quán về tọa độ các đối tượng tại Idlib đã gửi cho các bên để đưa vào danh sách phòng ngừa đụng độ tình cờ, so với vị trí thực tế của chúng. Tài liệu bày tỏ mối quan ngại rằng cũng có những khác biệt liên quan đến mục đích của một số đối tượng tại Idlib.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала