Nguồn tin trong Bộ Quốc phòng bình luận về sự thất bại của phòng không Ả Rập Saudi

© AFP 2023 / Nicholas KammNgoại trưởng Ả Rập Saudi Adel al-Jubeir
Ngoại trưởng Ả Rập Saudi Adel al-Jubeir - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhóm phòng không hùng hậu của Mỹ ở Ả Rập Saudi đã không thể đẩy lùi một cuộc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ, nguyên nhân là do hiệu quả thấp của các hệ thống tên lửa phòng không (SAM), một nguồn tin cấp cao của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trước đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã bình luận về hoạt động của hệ thống phòng không Ả Rập, bao gồm hệ thống Patriot của Mỹ, đồng thời nói rằng tất cả các hệ thống như vậy đều hoạt động "với mức độ thành công khác nhau".

Theo nguồn tin, 88 bệ phóng của các hệ thống phòng không "Patriot" của Mỹ bao trùm biên giới phía bắc của Ả Rập Saudi: trong đó 36 thiết bị phóng có biến thể PAC-2 và 52 thiết bị còn lại có biến thể PAC-3 mới nhất. Ông nói thêm rằng, cũng ở Vịnh Ba Tư ngoài khơi Ả Rập Saudi còn có thêm ba tàu khu trục với vũ khí tên lửa dẫn đường của Hải quân Hoa Kỳ, được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis và 100 tên lửa biến thể SM-2.

Hệ thống chống tên lửa MIM-104 Patriot Saudi Arabia - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nhận xét những lời của Pompeo về sự thất bại của phòng không Saudi

Về vấn đề này, nguồn tin đã đặt câu hỏi, "làm thế nào một hệ thống phòng không hùng hậu như vậy có thể để trượt hàng chục máy bay không người lái và tên lửa hành trình?".

"Ở đây chỉ có một lý do: các hệ thống Patriot và Aegis mà người Mỹ quảng cáo không đáp ứng các tính năng mà họ tuyên bố, tỏ ra có hiệu quả thấp trong việc chống lại các mục tiêu cỡ nhỏ trên không và tên lửa hành trình. Đơn giản là những hệ thống này không sẵn sàng để chống đỡ khi kẻ thù sử dụng không kích trong một tình huống chiến đấu thực sự", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала