Riyadh xem xét đáp trả các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Iran

© Flickr / Jon Rawlinson Bộ Nội vụ của Saudi Arabia
Bộ Nội vụ của Saudi Arabia  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bối cảnh các cuộc tấn công vào các công ty dầu khí nhà nước Saudi Aramco mà quốc gia bị nghi ngờ là Iran, Đại sứ Ả Rập Saudi tại Đức, Hoàng tử Faisal bin Farhan Al Saud cho biết, Riyadh đang xem xét tất cả các lựa chọn để đáp trả Iran.

"Tất nhiên, bây giờ mọi thứ đã ở trên bàn đàm phán, nhưng cần phải thảo luận kỹ", - đại sứ phát biểu trên làn sóng của đài phát thanh Đức Deutschlandfunk khi trả lời câu hỏi, liệu có khả năng xảy ra cuộc tấn công quân sự chống lại Iran hay không.

Saudi Defence Minister Mohammed bin Salman (2nd L), who is the desert kingdom's deputy crown prince and second-in-line to the throne, arrives at the closing session of the 4th Summit of Arab States and South American countries held in the Saudi capital Riyadh, on November 11, 2015 - Sputnik Việt Nam
Putin đề xuất Ả Rập Xê Út mua hệ thống phòng không của Nga. Riyadh sẽ trả lời như thế nào?

Đồng thời, nhà ngoại giao nói rằng ông không muốn nói rằng một cuộc tấn công quân sự đang được xem xét.

"Tất nhiên mọi thứ đều phụ thuộc vào cách tiếp cận chủ đề này trong cộng đồng thế giới. Tất nhiên tôi muốn hy vọng rằng có thể thuyết phục Iran hiểu rằng điều này là không thể chấp nhận được, quốc gia này chịu trách nhiệm cho hành động của mình, và việc xuống thang là có thể. Nhưng điều này chủ yếu đang nằm trong tay Iran", - vị đại sứ nói.

"Chúng tôi vẫn đang nỗ lực để xác định chính xác xem những máy bay không người lái và tên lửa được phóng từ đâu, tuy nhiên cho dù chúng có nguồn gốc từ đâu đi chăng nữa thì chắc chắn Iran đứng sau. Các máy bay không người lái và tên lửa được tạo bởi Iran và việc phóng chúng chỉ có thể thực hiện được với sự trợ giúp của Iran",- nhà ngoại giao nói.

Trả lời câu hỏi, phản ứng của cộng đồng quốc tế phải ra sao, đại sứ Ả Rập Xê Út tuyên bố rằng trước hết cần "một tuyên bố rõ ràng rằng tội ác và hành vi hung hăng như vậy của Iran là không thể chấp nhận được".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала