Nga và Thái Lan thảo luận về hợp tác kỹ thuật số tại diễn đàn trong hai ngày

© AFP 2023 / Mladen AntonovTàu ở bangkok
Tàu ở bangkok - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện các tập đoàn viễn thông nhà nước và tư nhân của Nga và Thái Lan đã thảo luận về sự hợp tác kỹ thuật số của hai nước tại diễn đàn, được tổ chức tại Bangkok vào ngày 19 và 20 tháng 9.

Diễn đàn được tổ chức bởi Bộ Thông tin liên lạc và Truyền thông đại chúng Nga và Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Thái-lan (NBTC).

"Đây là diễn đàn Nga-Thái đầu tiên. Một năm trước, chúng tôi đã thỏa thuận với các đồng nghiệp của mình về việc tổ chức nó. Và mặc dù là lần đầu tiên tổ chức, mọi thứ đã diễn ra không tệ chút nào khi mà vào thời điểm đông nhất, chúng tôi đã thấy có đến hơn 100 đại biểu từ cả hai bên trong hội trường", - Thứ trưởng Bộ Thông tin liên lạc và Truyền thông đại chúng Nga Alexei Volin, trưởng phái đoàn Nga, nói với báo giới Nga vào thứ Sáu sau khi kết thúc diễn đàn.

Ông lưu ý rằng cả hai phái đoàn Nga và Thái Lan đều rất ấn tượng, và các chủ đề thảo luận đã gây ra sự quan tâm đáng kể giữa đại diện của cả hai bên.

Vladimir Kolokoltsev  - Sputnik Việt Nam
Nga sẵn sàng giúp huấn luyện cảnh sát ASEAN trong đấu tranh chống ma tuý

“Tập hợp các chủ đề được thảo luận hôm qua và hôm nay cho thấy hợp tác Nga-Thái trong lĩnh vực viễn thông là khá toàn diện, bởi vì nó bao gồm cả truyền thông, sản xuất nội dung, quản trị Internet, dịch vụ OTT, an ninh mạng, “thành phố thông minh”, và cuộc chiến chống lại tin tức giả, - Thứ trưởng cho biết. - Chúng tôi cũng hài lòng rằng những đại diện từ Nga và Thái Lan không chỉ giới hạn tham gia các cuộc họp và nói về triển vọng hợp tác, mà còn tích cực sử dụng diễn đàn để tiến hành đàm phán song phương về các dự án hợp tác cụ thể trong lĩnh vực viễn thông".

Người đứng đầu phái đoàn Thái Lan, tổng thư ký NBTC Thái Lan, ông Takhon Thanasit, lưu ý tại buổi khai mạc diễn đàn rằng sự phát triển nhanh chóng của công nghệ viễn thông và phát thanh truyền hình trong những năm gần đây đã khiến viễn thông trở thành một phần không thể thiếu trong kinh doanh và đời sống hàng ngày của người dân.

"Diễn đàn sẽ thúc đẩy hợp tác song phương hơn nữa giữa hai nước chúng ta với mục tiêu đạt được mức độ hợp tác kinh tế cao hơn giữa Thái Lan và Liên bang Nga, dựa trên sự phát triển công nghệ đang tăng tốc", - ông nói.

Diễn đàn Bangkok là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các sự kiện song phương được lên kế hoạch trong khuôn khổ việc thực hiện tuyên bố chung của Bộ Thông tin liên lạc và Truyền thông đại chúng Nga và NBTC của Thái Lan, được ký kết vào tháng 5 năm 2017, trong đó xác định 3 lĩnh vực hợp tác chính: chuyển vùng quốc tế của thiết bị di động, phát sóng kỹ thuật số và bảo mật sử dụng viễn thông. Thỏa thuận về việc tổ chức diễn đàn đã được các bên đạt được vào tháng 11 năm 2018.

Như đã thông báo khi bế mạc sự kiện kéo dài 2 ngày, diễn đàn tiếp theo – Diễn đàn về hợp tác kỹ thuật số Nga-Thái lần thứ II sẽ được tổ chức tại Moskva.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала