Ngân hàng BIDV tại Campuchia gắn với trách nhiệm xã hội

© Ảnh : Nhân dânPhó Thủ tướng Campuchia Men Sam An phát biểu ý kiến
Phó Thủ tướng Campuchia Men Sam An phát biểu ý kiến - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 19-9, tại Thủ đô Phnom Penh, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Campuchia (BIDC) và các hiện diện thương mại khác của Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tại Vương quốc Campuchia đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động tại thị trường này (2009-2019), báo Nhân dân đưa tin.

Đến dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Campuchia Men Sam An, Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia Chea Chanto, Đại sứ Việt Nam tại Cammpuchia Vũ Quang Minh, Chủ tịch HĐQT BIDV Phan Đức Tú cùng nhiều khách mời Campuchia và Việt Nam.

Ngân hàng BIDV - Sputnik Việt Nam
Cựu Tổng giám đốc BIDV qua đời do đột quỵ

Phát biểu ý kiến tại lễ kỷ niệm, thay mặt Chính phủ Hoàng gia Campuchia và Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen, Phó Thủ tướng Men Sam An nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu mà BIDV/BIDC đã đạt được trong 10 năm qua; ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp lớn của BIDV/BIDC đối với nền kinh tế Campuchia.

Thời gian qua, BIDC và các đơn vị khác của BIDV tại Campuchia đã hòa nhập và từng bước xây dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường Campuchia, đã thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh của mình một cách ổn định, gia tăng quy mô thị phần, đóng góp tích cực đối với sự phát triển của nền kinh tế Campuchia.

© Ảnh : nhân dânQuang cảnh lễ kỷ niệm của BIDC.
Ngân hàng BIDV tại Campuchia gắn với trách nhiệm xã hội - Sputnik Việt Nam
Quang cảnh lễ kỷ niệm của BIDC.

Theo Phó Thủ tướng Men Sam An, Ngân hàng BIDC và các hiện diện khác của BIDV tại Campuchia đã quan tâm và tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo, phát triển nông thôn qua việc tài trợ kinh phí xây dựng trường học, cứu trợ thiên tai, tài trợ cho Hội Chữ thập đỏ và trợ giúp người dân nghèo tại Campuchia. Kết quả đó thể hiện ý thức trách nhiệm và tâm huyết trong việc kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, gắn kết hơn nữa mối quan hệ bền chặt giữa hai quốc gia, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân Campuchia.

đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Nhóm người đi Campuchia đánh bạc: hải quan kiểm tra xe rồi phát hiện 448 triệu Vnd

Trong lời phát biểu, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh khẳng định, những đóng góp của BIDV/BIDC thời gian qua đã góp phần đưa Việt Nam lên vị trí thứ năm trong số các quốc gia đầu tư lớn nhất vào Campuchia với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn ba tỷ USD, vốn đầu tư thực hiện hơn hai tỷ USD; thương mại hai chiều Việt Nam - Campuchia liên tục tăng trưởng, đạt 4,7 tỷ USD trong năm 2018 và dự kiến năm nay sẽ đạt mốc năm tỷ USD.

Việt Nam hiện có năm ngân hàng lớn hoạt động tại Campuchia, đó là BIDC, Agribank, MB, Sacombank và SHB. Sự hiện diện của các ngân hàng Việt Nam trong khoảng 10 năm qua đã đóng góp tích cực cho kinh tế vĩ mô của Campuchia thông qua việc cho người dân vay tín dụng với lãi suất phù hợp để phát triển sản xuất, kinh doanh và phục vụ đời sống.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала